Tiếng Việt | English

02/02/2016 - 09:33

Khắc tinh của tội phạm


“Cổng phòng, chống tội phạm” trên địa bàn huyện Cần Giuộc

Nhằm chủ động và huy động sức mạnh của nhân dân trong phòng, chống tội phạm (PCTP), Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An chỉ đạo các xã xây dựng, triển khai nhiều mô hình PCTP. Đặc biệt, trong đó mô hình “Cổng PCTP” được huyện thực hiện từ tháng 6-2013 đã phát huy hiệu quả tích cực.

Hiện nay, toàn huyện xây dựng được tổng cộng 62 cổng trên địa bàn tất cả các xã (xã ít nhất là 2 cổng, xã nhiều nhất có 9 cổng). Trong đó, Công an huyện xây dựng 6 cổng, bố trí trên các đường tỉnh và quốc lộ đi qua địa bàn.

Để thuận lợi và thống nhất trong việc chỉ đạo, điều hành hoạt động của các “Cổng PCTP”, Công an huyện chỉ đạo xây dựng hệ thống sơ đồ địa bàn các tuyến đường liên xã, liên huyện, tuyến giáp ranh và vị trí bố trí “Cổng PCTP”; thống nhất quy chế hoạt động từ khâu quản lý, sử dụng cổng, thông tin, phối hợp chốt chặn và truy đuổi tội phạm, tạo thành thế trận khép kín trong PCTP.

Đặc biệt, mô hình nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân, đóng góp kinh phí xây dựng cổng, trang bị các loại công cụ hỗ trợ,… nên hoạt động của các loại tội phạm giảm đáng kể. Nếu tội phạm xảy ra hầu hết đều bị nhân dân cùng lực lượng nòng cốt phối hợp ngăn chặn kịp thời.

Trong năm 2015, mô hình “Cổng PCTP” đã chốt chặn bắt 10 vụ, 25 đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản. Với những hiệu quả thiết thực, mô hình “Cổng PCTP” tiếp tục được nhân rộng và phát huy tốt trong toàn tỉnh.

Hiện tại, ngoài huyện Tân Thạnh, một số địa phương như Cần Đước, Tân Trụ, mỗi nơi đã xây dựng hơn 60 cổng, nâng tổng số “Cổng PCTP” trên toàn tỉnh lên 350 cổng. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương./.

PV

Chia sẻ bài viết