Tiếng Việt | English

27/11/2015 - 08:53

Long An

Khai mạc Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020

Đại hội Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh Long An lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015 - 2020 vừa được khai mạc. Đến dự đại hội có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Trương Văn Nọ cùng 137 đại biểu.


Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa chào mừng Đại hội

Nhiệm kỳ qua, CĐVC tỉnh đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Các hoạt động xã hội, từ thiện được chú trọng và tổ chức thường xuyên. Công tác chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm hỏi, giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ được tiếp tục duy trì. CĐVC tỉnh sửa chữa 1 nhà, bàn giao 7 nhà mái ấm công đoàn, trợ cấp đột xuất 14 trường hợp gặp khó khăn đặc biệt, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo.

Nhân dịp tết cổ truyền, tháng công nhân, CĐVC tỉnh kịp thời thăm hỏi, tặng quà hơn 150 trường hợp.
Năm 2011, tổ chức hoạt động về nguồn, tặng 1 nhà tình nghĩa, 14 xe đạp, 200 quyển tập cho học sinh nghèo ở xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa.

Trong các năm qua, các công đoàn cơ sở trực thuộc CĐVC tỉnh đã bồi dưỡng, giới thiệu 892 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, trong đó, có 353 người được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.
Ngoài ra, hoạt động nữ công, tài chính công đoàn, công tác kiểm tra, chỉ đạo và tổ chức thực hiện luôn được các cấp CĐVC quan tâm tổ chức và thực hiện một cách nghiêm túc.

Trên cơ sở kết quả chấm điểm xếp loại hoạt động công đoàn hàng năm, CĐVC tỉnh đã đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh, CĐVC Việt Nam tặng cờ, bằng khen cho 50 lượt tập thể và 100 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Ông Trương Văn Nọ biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị CĐVC tỉnh bảo đảm các cuộc vận động và phong trào thi đua được diễn ra thường xuyên, liên tục; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh,...

Trong buổi làm việc đầu tiên, đại hội đã chia tổ thảo luận về dự thảo báo cáo trình đại hội cũng như các chỉ tiêu trong nghị quyết. Dự kiến, đại hội sẽ bế mạc vào chiều ngày 27-11-2015./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết