Tiếng Việt | English

07/02/2023 - 05:25

Khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Long An mở rộng năm 2023  

Đêm 06/02, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Long An khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Long An mở rộng năm 2023 tại Đình Vạn Phước (huyện Cần Đước) nhân lễ húy kỵ nghệ nhân nhạc sư Nguyễn Quang Đại. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Trương Văn Nọ đến dự.

Ủy viên Ban Chấp hành Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam - Trương Thanh Hùng (bìa phải), Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ (bìa trái) trao quyết định, bằng công nhận và kỷ niệm chương cho gia đình nghệ nhân Trần Phong Sắc và Lê Văn Tiếng

Liên hoan Đờn ca tài tử Nam bộ được tổ chức nhân lễ húy kỵ đức nhạc sư Nguyễn Quang Đại, một nhạc quan của Triều đình Huế đến Nam bộ vào cuối thế kỷ XIX. Ông có công đào tạo nên nhiều thế hệ tài năng của nhạc tài tử Nam bộ. Đây là dịp để các ban đờn ca tài tử giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sáng tạo nghệ thuật, góp phần gìn giữ và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử.

Ban Tổ chức tặng hoa và cờ cho các ban đờn ca tài tử tham gia liên hoan

Liên hoan diễn ra trong 2 đêm (06 và 07/02) với sự tham gia của 12 ban đờn ca tài tử trong và ngoài tỉnh, gần 150 nghệ nhân, tài tử đờn, tài tử ca tham dự. Liên hoan Đờn ca tài tử nhân lễ húy kỵ đức nhạc sư Nguyễn Quang Đại là hoạt động thường niên và được duy trì trong suốt 27 năm. Sau thời gian gián đoạn do dịch Covid-19, năm nay, liên hoan được tổ chức lại và nhận được sự quan tâm của các ban tài tử trong và ngoài tỉnh.

Tiết mục biểu diễn của Ban Đờn ca tài tử tỉnh Long An

Nhân lễ khai mạc liên hoan, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam cũng công bố quyết định truy tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn nghệ dân gian Việt Nam cho 2 nghệ nhân Trần Phong Sắc và Lê Văn Tiếng.

Sau chương trình khai mạc, các ban tài tử Long An, quận 8- TP.HCM, Bình Thuận, Đồng Nai, Bến Tre, Tây Ninh biểu diễn các tiết mục tham dự liên hoan./.

Quế Lâm - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết