Tiếng Việt | English

22/05/2021 - 04:40

Khảo sát, chuẩn bị các khu cách ly tập trung theo 5 cấp độ

Từ ngày 20/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An cùng đại diện các sở, ngành, địa phương tổ chức khảo sát, chuẩn bị các khu cách ly đáp ứng từng cấp độ theo yêu cầu của Quân khu 7 và UBND tỉnh giao.

Đoàn trực tiếp khảo sát các điểm dự kiến tiếp nhận cách ly theo 5 cấp độ dịch bệnh Covid-19

Đoàn trực tiếp khảo sát các điểm dự kiến tiếp nhận cách ly theo 5 cấp độ dịch bệnh Covid-19, trước mắt là tại các huyện biên giới như Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Đức Huệ, Thạnh Hóa và thị xã Kiến Tường, kế đến là các địa phương khác có điểm tiếp nhận cách ly.

Tại các cuộc khảo sát, đoàn cũng đề nghị các đơn vị, địa phương trang bị thêm cơ sở vật chất, nhất là về điện, nước sinh hoạt, khu vực vệ sinh, phương án xử lý chất thải, bố trí camera giám sát,… nhằm bảo đảm các điều kiện tiếp nhận, phục vụ cách ly.

Một trong những địa điểm dự kiến tiếp nhận cách ly theo 5 cấp độ dịch bệnh Covid-19 

Đồng thời, đoàn công tác cũng nhanh chóng tổng hợp, tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ra quyết định thành lập các khu cách ly, tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương sắp xếp, bố trí lực lượng phục vụ.

Long An chủ trương thiết lập 37 khu cách ly tập trung, năng lực cách ly ở cấp độ 5 là hơn 10.000 chỗ, trong đó có 6 khu cách ly đã đi vào hoạt động; những khu còn lại đang chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để nhận cách ly khi có yêu cầu../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết