Tiếng Việt | English

15/04/2021 - 17:10

Khảo sát xây dựng điểm dân cư liền kề đồn, Trạm Biên phòng và chốt dân quân biên giới Long An

Trong 3 ngày (13/4 -15/4), Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Long An cùng các Sở Tài chính, Công thương, Tài nguyên và Môi trường tiến hành khảo sát xây dựng các cụm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới liền kề đồn, Trạm Biên phòng trên tuyến biên giới Long An.

Đoàn khảo sát trao đổi với lãnh đạo xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng về việc xây dựng điểm dân cư liền kề Trạm biên phòng Long Khốt

Việc xây dựng các cụm dân cư liền kề Đồn, Trạm Biên phòng và chốt dân quân biên giới là chủ trương lớn của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trong việc giữ vững chủ quyền an ninh, biên giới Quốc gia. Việc thực hiện di dân ra biên giới với mục đích để mỗi người dân trở thành một cột mốc sống, là tai mắt, cùng các lực lượng chức năng bảo vệ an toàn trên tuyến biên giới, ngăn ngừa các loại tội phạm xâm nhập từ vùng biên.

Qua khảo sát thực tế, đoàn đã xác định được 20 điểm có nhu cầu xây dựng với 45 căn nhà liền kề đồn, Trạm Biên phòng và 70 căn liền kề chốt dân quân biên giới.

Thông qua ý kiến của chính quyền các cấp ở các địa phương, quá trình thực hiện xây dựng điểm dân cư còn gặp phải một số vướng mắc về vấn đề chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Ngoài ra, điểm dân cư cách xa trung tâm nên việc bảo đảm điện, nước cũng gặp nhiều khó khăn về nguồn kinh phí. Vì vậy, các địa phương mong muốn sở, ban ngành có liên quan phối hợp để giải quyết các vấn đề vướng mắc, bảo đảm chủ trương này được diễn ra thuận lợi, tạo điều kiện để người dân khi ra vị trí mới sinh sống, làm ăn phát triển kinh tế./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết