Tiếng Việt | English

04/01/2021 - 09:28

Khi những Nam giới điểm 10 trải lòng

Qua 11 năm thực hiện, đến nay, mô hình Nam giới điểm 10 đã trở thành nơi tạo điều kiện để những “đấng mày râu” chứng tỏ trách nhiệm của người chồng, người cha trong gia đình, bản lĩnh của một người đàn ông ngoài xã hội. Và buổi Họp mặt, biểu dương Nam giới điểm 10 cấp tỉnh lần thứ 11, năm 2020 là dịp để họ cùng nhau trải lòng.

Anh Lê Minh Phương - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Hướng Thọ Phú

Anh Lê Minh Phương - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Hướng Thọ Phú

Trong hội trường, sự chú ý của chúng tôi bị thu hút vào một người đàn ông trong bộ trang phục dân quân. Bắt chuyện, anh giới thiệu mình tên Lê Minh Phương (34 tuổi) - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An. Anh Phương chia sẻ, anh lập gia đình được hơn 7 năm và đã có 2 người con. “Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở cơ quan, tôi dành nhiều thời gian để vun vén cho gia đình nhỏ của mình, phụ giúp vợ công việc nhà, chơi cùng con, chăm sóc cha mẹ già. Đây cũng là tiêu chí mà tôi cảm thấy mình thực hiện tốt nhất trong các tiêu chí của Nam giới điểm 10” - anh Phương chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, anh còn là một chỉ huy trưởng mẫu mực, thường xuyên quan tâm, giúp đỡ mọi người trong cơ quan. Lần đầu tiên nhận được danh hiệu Nam giới điểm 10, anh không giấu được niềm vui, tự hứa sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện tốt hơn nữa những tiêu chí của mô hình.

Cũng là lần đầu tiên nhận được danh hiệu Nam giới điểm 10, ông Nguyễn Thành Trung (50 tuổi), ngụ xã Bình Quới, huyện Châu Thành, không giấu được niềm vui: “Sau khi về, tôi sẽ khoe bằng khen này với vợ đầu tiên”. Hiện ông Trung làm việc tại Công ty TNHH MTV Nông Lâm Sản LA, chi nhánh Thạnh Hóa. Do nơi làm việc xa nhà nên ông ở trọ, cách một vài ngày mới về nhà một lần. Ông Trung tâm sự: “Làm việc xa nhà nên khi có thời gian, tôi tranh thủ về chăm sóc gia đình, làm tròn nghĩa vụ của người chồng, người cha. Đó là cách tốt nhất để giữ lửa gia đình hạnh phúc”.

Anh Nguyễn Thành Trung (thứ 2, từ trái qua) nhận bằng khen danh hiệu “Nam giới điểm 10”

Anh Nguyễn Thành Trung (thứ 2, từ trái qua) nhận bằng khen danh hiệu “Nam giới điểm 10”

Theo ông Trung, việc thực hiện các tiêu chí của Nam giới điểm 10 không khó, vì nó hoàn toàn nằm trong khả năng của tất cả mọi người, chỉ cần muốn thực hiện thì sẽ được. Ông tâm đắc ở tiêu chí tôn trọng, quan tâm, gánh vác, chia sẻ với vợ để giữ gìn hạnh phúc gia đình. “Bởi, một gia đình hạnh phúc là nền tảng để giáo dục con và nền tảng đó phải được vợ và chồng cùng nhau xây đắp. Dù cho ngoài xã hội tôi có được công nhận tốt đẹp thế nào nhưng khi về nhà chưa làm tròn được nghĩa vụ của người chồng, người cha thì tôi cũng là người thất bại” - ông Trung chia sẻ thêm.

Có vậy mới thấy, qua 11 năm thực hiện, mô hình Nam giới điểm 10 đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong “sứ mệnh” từng bước đưa Luật Bình đẳng giới vào cuộc sống./.

Mộc An

Chia sẻ bài viết