Tiếng Việt | English

29/06/2018 - 18:17

Không chủ quan trong phòng, chống sốt xuất huyết

Mùa mưa là thời điểm đỉnh dịch sốt xuất huyết (SXH) xảy ra tại nhiều nơi. Do đó, ngoài sự vào cuộc của ngành y tế, người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh.

Người dân cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời khi thấy những dấu hiệu bất thường về sức khỏe

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh – Bác sĩ Huỳnh Hữu Dũng đề nghị: “Trung tâm Y tế tuyến huyện cần tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là bệnh SXH, tay - chân - miệng; cập nhật ca bệnh từ tuyến trên và phản hồi cho địa phương kịp thời. Đồng thời, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phối hợp hệ điều trị tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc SXH”.

Ngành y tế kêu gọi mỗi gia đình hàng tuần dành 15 phút diệt lăng quăng bằng cách loại bỏ các vật dụng chứa nước không cần thiết xung quanh nhà. Bởi, không có lăng quăng sẽ không mắc bệnh SXH. Khi thấy những dấu hiệu bất thường về sức khỏe, người dân cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà, vì bệnh sẽ không khỏi mà còn lây lan nhanh.

Từ đầu năm đến nay, Long An ghi nhận 564 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) (451 ca nội trú, 113 ca ngoại trú), giảm 57% so cùng kỳ năm 2017; 103 ổ dịch (giảm 58% so cùng kỳ), trong đó, tỷ lệ xử lý ổ dịch đạt 93%, không có ca tử vong./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết