Tiếng Việt | English

19/01/2022 - 04:23

Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp tết tại Tân Hưng, Kiến Tường

Trong ngày 18/01, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Long An về an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân năm 2022 tổ chức kiểm tra tại huyện Tân Hưng và thị xã Kiến Tường.

Trong ngày 18/01, đoàn tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Tân Hưng và thị xã Kiến Tường

Ngày 17/01, UBND tỉnh Long An có quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân năm 2022. Trong ngày 18/01, đoàn tổ chức kiểm tra tại huyện Tân Hưng và thị xã Kiến Tường.

Theo đó, đoàn kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. Thời gian kiểm tra là 30 ngày kể từ ngày ký quyết định.

Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP, tập trung vào giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP (đối với những cơ sở thuộc diện phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP); giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; hồ sơ tự công bố/đăng ký công bố đối với những sản phẩm phải tự công bố/đăng ký công bố sản phẩm; nhãn sản phẩm thực phẩm đối với những sản phẩm thuộc diện phải ghi nhãn; tài liệu quảng cáo, hồ sơ đăng ký quảng cáo đối với những cơ sở có quảng cáo sản phẩm thực phẩm và hồ sơ theo dõi chất lượng sản phẩm.

Đồng thời, đoàn kiểm tra điều kiện bảo đảm ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; điều kiện về trang thiết bị, dụng cụ, con người được quy định tại Luật ATTP và các thông tư của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương; quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm; nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; nguồn nước dùng cho chế biến thực phẩm;…

Đoàn kiểm tra tổ chức lấy mẫu thực phẩm kiểm nghiệm khi cần thiết. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ kịp thời xử lý hoặc kiến nghị xử lý vi phạm theo quy định pháp luật./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết