Tiếng Việt | English

01/07/2021 - 14:27

Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 của các chợ tại TP.Tân An

Sáng 01/7, Sở Công Thương Long An tổ chức kiểm tra việc chấp hành các biện pháp đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số chợ trên địa bàn TP.Tân An.

Đoàn kiểm tra nhắc nhở các tiểu thương tuân thủ quy định về phòng dịch

Đoàn kiểm tra chợ tự phát dưới chân cầu tại ấp Rạch Chanh, xã Lợi Bình Nhơn; chợ tự phát dọc bờ kè sông Vàm Cỏ Tây (phường 2), chợ tự phát đường Lê Văn Tao giáp sông Vàm Cỏ Tây (phường 2) và chợ truyền thống phường 3.

Qua kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Công Thương – Châu Thị Lệ nhận định, nhìn chung, các tiểu thương và người đi mua hàng hóa chấp hành các quy định về đeo khẩu trang, thực hiện 5K.

Các chợ thực hiện các quy định về công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19; có thành lập tổ phòng chống dịch bệnh Covid-19; xây dựng phương án phòng chống dịch, ghi chép kiểm tra khai báo y tế đối với các tài xế đến các chợ giao nhận hàng hóa, góp phần tăng cường kiểm soát dịch bệnh Covid-19,...

Tiểu thương, người mua hàng chấp hành việc đeo khẩu trang

Sở Công Thương cũng lưu ý các chợ được quy hoạch phải có mã QR cho người dân đến khai báo y tế nhanh chóng, thuận lợi; tăng cường kiểm soát người ra vào chợ; chú trọng tuyên truyền thực hiện 5K.

Đối với tiểu thương phải ghi chép nhật ký buôn bán hàng ngày để dễ dàng truy vết khi có các trường hợp liên quan ca mắc Covid-19. TP.Tân An cần chú trọng công tác xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên cho tiểu thương, người đi chợ. Ngoài ra, đây cũng là dịp để xử lý triệt để các chợ tự phát trên địa bàn để bảo đảm an toàn dịch bệnh trước tình hình diễn biến phức tạp như hiện nay./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết