Tiếng Việt | English

25/01/2018 - 14:26

Bức xúc vì chợ tự phát

Từ khi Khu công nghiệp (KCN) Long Hậu-Hòa Bình đi vào hoạt động, chợ tự phát cũng xuất hiện phía trước KCN, chủ yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của công nhân khi tan ca. Điều này gây bức xúc, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Chợ tự phát trước Khu công nghiệp Long Hậu-Hòa Bình (Đường tỉnh 818) ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông

Chợ tự phát hoạt động nhộn nhịp từ 17 đến 19 giờ, thuộc địa bàn ấp 7, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. UBND xã Nhị Thành phối hợp đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người bán, người mua chấp hành quy định về TTATGT, bảo đảm giao thông thông suốt và đề phòng nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Theo quan sát của phóng viên, dọc hai bên đường, đoạn từ Quốc lộ 1 (ngã ba Bình Ảnh) đến khu vực cầu vượt cao tốc số 3, Đường tỉnh (ĐT) 818 có nhiều cơ sở kinh doanh, buôn bán và nhà trọ. Trong đó, một số cơ sở vi phạm chỉ giới xây dựng, lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ (HLATĐB) và lòng, lề đường.

Tuy nhiên, bức xúc nhất vẫn là chợ tự phát phía trước KCN, kéo dài đến trạm cấp nước tại Km1-ĐT 818. Chị Phùng Thị Mừng, ngụ xã Bình An, bán rau tại chợ tự phát, cho biết: “Gần đây, Công an xã Nhị Thành và cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, nhắc nhở chúng tôi không được lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán. Tuy nhiên, khi công nhân tan ca, ghé mua thức ăn, có người đậu xe sát lề đường, có người vì vội nên đỗ xe trên lòng đường, gây cản trở giao thông”.

Còn theo chị Oanh, Công an xã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nên tôi và những người bán ở đây luôn chấp hành, tuy nhiên, diện tích dành cho buôn bán quá chật hẹp nên đôi lúc, chúng tôi không biết lùi vô đâu?”.

Hiện nay, diện tích mặt đường ĐT 818 quá hẹp so với nhu cầu giao thông, vì trước đây là hương lộ. Vì vậy, việc nâng cấp, mở rộng mặt đường, xây dựng chợ phục vụ công nhân là nhu cầu thiết yếu. Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT xã Nhị Thành - Nguyễn Văn Dứt cho biết: “UBND xã cùng ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở đối với những hộ buôn bán dọc ĐT 818. Sắp tới, khi chợ Nhị Thành (đang xây dựng) hoàn thành, chúng tôi sẽ vận động các hộ buôn bán di dời vào chợ mới. UBND xã cùng với ngành chức năng làm việc với Ban Quản lý KCN Long Hậu-Hòa Bình tìm giải pháp nhắc nhở, tuyên truyền công nhân chấp hành Luật Giao thông đường bộ và tìm giải pháp bảo đảm TTATGT khu vực phía trước KCN”.

Được biết, ngành chức năng đang xem xét việc mở rộng mặt đường ĐT 818 (đoạn qua KCN), hy vọng công trình sớm triển khai vì nhu cầu giao thông trên ĐT 818 hiện nay rất lớn./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết