Tiếng Việt | English

25/07/2022 - 20:30

Kiến Tường thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi  

Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính xã Xã hội (NHCSXH) thị xã Kiến Tường - Phạm Văn Kiệt cho biết, thời gian qua đơn vị đã tham mưu hiệu quả cho các cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội, các ngành triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Kiến Tường thực hiện tốt chương trình tín dụng chính sách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội

Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính xã Xã hội (NHCSXH) thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An - Phạm Văn Kiệt cho biết, thời gian qua đơn vị đã tham mưu hiệu quả cho các cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội, các ngành triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Hiện nay, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã đang triển khai cho vay 14 chương trình tín dụng, với doanh số cho vay đạt trên 831 tỉ đồng, với 52.235 lượt khách hàng vay vốn. Tổng dư nợ hiện đạt 265,6 tỉ đồng, với 5.106 hộ còn dư nợ, tăng gấp 33 lần so với thời điểm nhận bàn giao và tăng gấp 1,61 lần so với thời điểm thành lập Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã.

Thị xã Kiến Tường có 8 điểm giao dịch xã theo lịch cố định tại 8 xã, phường. Trên 98% các hoạt động nghiệp vụ liên quan đến tín dụng chính sách xã hội như thu nợ, thu lãi, cho vay, huy động vốn,… đều được thực hiện tại Điểm giao dịch xã. Đồng hành cùng người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã đã không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng, thực hiện chủ trương công khai, dân chủ, minh bạch, đảm đảo nguồn vốn vay đến tận tay các đối tượng thụ hưởng.

Qua 20 năm thực hiện tín dụng chính sách theo Nghị định số 78 của Chính phủ đã giúp cho 52.235 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thị xã được vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, với vai trò được giao là một trong những tổ chức thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã đã giúp cho 1.595 hộ vượt  qua ngưỡng nghèo, tạo việc làm cho hơn 1.200 lao động, giúp cho 38 lao động đi làm việc nước ngoài, hơn 1.239 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng và cải tạo 12.275 công trình nước sạch vệ sinh môi trường ở nông thôn; hỗ trợ xây dựng 682 căn nhà cho hộ nghèo, 32 căn nhà ở xã hội.

Ông Phạm Văn Kiệt chia sẻ, trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, chất lượng các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, đảm bảo vốn tín dụng chính sách được chuyển tải kịp thời đến đúng đối tượng thụ hưởng, sử dụng đúng mục đích và hoàn trả đầy đủ khi đến hạn. Đồng thời, tổ chức giải ngân kịp thời vốn thu hồi và vốn được bổ sung, phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch tín dụng được giao hàng năm. Việc triển khai tín dụng chính sách sẽ gắn với chủ trương, định hướng của địa phương về chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển nông nghiệp nông thôn; tập trung ưu tiên vốn đáp ứng nhu cầu vay của các đối tượng là người nghèo và các đối tượng chính sách khác, cũng như quan tâm đầu tư vốn tín dụng chính sách cho các đề án, mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, thu hút nhiều lao động, phát triển làng nghề, sản phẩm dịch vụ trên địa bàn./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích