Tiếng Việt | English

17/05/2023 - 09:45

Kiev tuyên bố giành đáng kể lãnh thổ ở Bakhmut, Nga chặn đường tiếp tế của Ukraine

Trong những ngày qua, quân đội Ukraine đã giành lại một số khu vực đáng kể ở phía Bắc và phía Nam Bakhmut, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho hay.

"Quân đội của chúng tôi đã giải phóng khoảng 20 km vuông ở ngoại ô phía Bắc và phía Nam Bakhmut", bà Hanna Maliar cho hay trên Telegram.

Nhận định của Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine chưa được xác minh, song nhiều nhà quan sát cho rằng thành quả của Ukraine khiêm tốn hơn như vậy.

Quân đội Ukraine ở Bakhmut ngày 15/5. Ảnh: AP

Bà Hanna Maliar thừa nhận Nga cũng đang đạt được bước tiến ở Bakhmut khi đưa lực lượng lính dù tới đây và "phá hủy thành phố bằng pháo binh".

"Đối phương có lợi thế về số lượng quân đội và vũ khí. Tuy nhiên, với các hành động của quân đội chúng tôi, họ đã không thể thực hiện các kế hoạch của mình ở Bakhmut từ mùa hè năm ngoái".

Dù vậy, Thứ trưởng Hanna Maliar nhắc lại rằng giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn ở Bakhmut với những kết quả khác nhau.

Tuần trước, quân đội Ukraine thông báo bắt đầu đẩy lùi quân đội Nga quanh Bakhmut sau nhiều tháng giao tranh ác liệt và Moscow thừa nhận đã lui khỏi phía Bắc thành phố.

Tuy nhiên, Nga tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc tấn công ở Bakhmut và cho biết các lực lượng của nước này đã không kích phá hủy một lối vào gần Krasnoye thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng được Ukraine sử dụng để tăng cường lực lượng vào thành phố ở phía Đông Ukraine này./.

Kiều Anh/VOV.V

Chia sẻ bài viết