Tiếng Việt | English

11/12/2021 - 19:50

Lại đụng độ tại biên giới giữa Armenia và Azerbaijan

Ít nhất một binh sĩ Armenia thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ đụng độ tại biên giới giữa quân đội nước này với binh lính Azerbaijan ngày hôm qua (10/12).

Nguồn tin Bộ Quốc phòng Armenia cáo buộc nhiều đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Azerbaijan đã tấn công vào các vị trí lính Armenia đồn trú ở phía Đông khu vực biên giới hai nước. Song Bộ Quốc phòng Azerbaijan ngay lập tức phủ nhận cáo buộc, đồng thời cho rằng Armenia mới chính bên khơi mào cho vụ việc.

Biên giới giữa Azerbaijan và Armenia. Ảnh: Oc-media.org

Biên giới giữa Azerbaijan và Armenia. Ảnh: Oc-media.org

Căng thẳng tại khu vực biên giới giữa Azerbaijan và Armenia thời gian gần đây đã có dấu hiệu “nóng” trở lại, khi Azerbaijan cáo buộc Armenia vi phạm các điều khoản trong hiệp định ngừng bắn được ký kết hồi năm ngoái. Trong khi chính quyền Armenia liên tục “đổ lỗi” cho việc “xâm nhập của binh lính Azerbaijan vào lãnh thổ nước này”.

Trước những căng thẳng gia tăng tại khu vực biên giới giữa Azerbaijan và Armenia những ngày gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu vừa tiến hành các cuộc điện đàm riêng rẽ với 2 người đồng cấp của Azerbaijan và Armenia. Sau những cuộc trao đổi này, hai bên liên quan tới xung đột cũng đã triển khai một số biện pháp để ổn định tình hình biên giới./.

VOV(Nguồn: Sputnik, ANI)

Chia sẻ bài viết