Tiếng Việt | English

20/10/2017 - 02:20

Làm đẹp văn phòng

Gần đây, Văn phòng Huyện ủy Cần Giuộc, tỉnh Long An trở nên đẹp mắt hơn bởi những chậu cây cảnh xanh mát và ấm áp nghĩa tình từ mô hình Biển, đảo trên đất liền.

Đó là những công trình thanh niên được đoàn viên, thanh niên Chi đoàn khối Đảng, Văn phòng Huyện ủy thực hiện. Lấy ý nghĩa từ việc giáo dục truyền thống, tinh thần tự hào dân tộc, mô hình bản đồ đá cuội tuyên truyền biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa được phác họa ngay tại khuôn viên văn phòng cách nay gần 2 tháng. Khi đặt chân đến đây, các bạn được chiêm ngưỡng mô hình khá đẹp mắt với đầy đủ địa danh trên cả nước, và tất nhiên, không thể thiếu 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Theo Bí thư Chi đoàn khối Đảng Văn phòng Huyện ủy - Trần Lâm Việt Trung, đoàn viên, thanh niên cùng phác thảo ý tưởng mô hình, tỉ mỉ đặt từng tỉnh, thành và 2 quần đảo với vị trí chính xác trên mô hình.

Nhằm góp phần mang đến cảnh quan, không khí làm việc thoáng mát tại văn phòng, các bạn còn tự tay ươm những hạt lúa mầm, chậu tài lộc. Hiện có tất cả 11 chậu (6 chậu lúa mầm và 5 chậu tài lộc) với đủ màu sắc được trang trí trên bàn tiếp khách, bàn ăn và một vài phòng làm việc.

Chậu lúa mầm được trang trí tại bàn làm việc, bàn tiếp khách

Bạn Lê Thị Trường An nói: “Đôi khi công việc căng thẳng, nhìn thấy những chậu lúa mầm và cây tài lộc này, tâm hồn tôi dịu lại. Thân cây nhỏ xinh với các quả tài lộc, mầm lúa xanh xanh nhìn rất dễ thương! Do đó, các bạn ở đây thay phiên nhau chăm sóc nhằm tạo môi trường thoáng mát. Tuy nhiên, công sức lớn nhất phải kể đến Bí thư Chi đoàn. Anh Trung không ngại khó, tỉ mỉ, chăm chút ươm từng hạt lúa, hạt đậu đến hướng dẫn cách tưới nước,...”.

Anh Trung cho biết thêm, cây tài lộc được xem là cây may mắn, thích hợp với dân văn phòng. Kỹ thuật trồng và chăm sóc khá đơn giản nên nhiều đoàn viên, thanh niên dùng trang trí quanh góc làm việc, giúp mang lại vẻ hứng khởi và tươi mới.

Đối với mô hình biển, đảo, chi đoàn xem đây là việc làm thường xuyên nhằm giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên. Mô hình này như một cách thể hiện tình yêu đối với quê hương, đất nước, nhắc nhở các bạn trẻ luôn hướng về Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu. /.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích