Tiếng Việt | English

28/05/2022 - 20:01

Lần đầu tiên tổ chức triển lãm 'Ảnh đẹp về trái cây' với quy mô toàn quốc

Sáng nay (28/5), tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La, Hội Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh tỉnh Sơn La tổ chức khai mạc triển lãm “Ảnh đẹp về trái cây”.

Triển lãm là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022. Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức triển lãm với chủ đề “trái cây” với quy mô toàn quốc.

Tham gia triển lãm có 200 tác phẩm “Ảnh đẹp trái cây” xuất sắc được lựa chọn từ 1.090 tác phẩm của 172 tác giả, ở 42 tỉnh, thành phố tham dự. Theo đánh giá, các tác phẩm tham gia cuộc thi đã phản ánh khá toàn diện, sinh động và hấp dẫn về chủ đề “Ảnh đẹp về trái cây” và thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.

Triển lãm “ảnh đẹp trái cây” tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La.

Triển lãm “ảnh đẹp trái cây” tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La.

Ông Đinh Anh Đức, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Sơn La, Phó trưởng ban Giám khảo cuộc thi Ảnh đẹp trái cây đánh giá: "Nhìn chung các tác phẩm dự thi và triển lãm hôm nay mang vẻ đẹp của các vùng miền, thương hiệu, các sản phẩm đặc sắc của địa phương, các vùng miền cả nước. Các tác phẩm đã bám sát chủ đề, phản ánh khá đậm nét, đặc thù trái cây vùng miền, thương hiệu OCOP. Cuộc thi có ý nghĩa quan trọng, góp phần phản ánh toàn diện công cuộc đổi mới của các địa phương trong vấn đề chuyển đổi cây trồng, xây dựng thương hiệu sản phẩm, để tiêu thụ xuất khẩu nông sản rộng khắp các thị trường".

Anh Đỗ Trường Vinh, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn (Sơn La) – tác giả đạt giải Ba cuộc thi “Ảnh đẹp trái cây” với tác phẩm “Mùa nhãn chín Sông Mã” chia sẻ: "Tôi cũng tình cờ chụp vào mùa nhãn chín của Sông Mã và được những bức ảnh đẹp, ưng ý, để cho tôi nhiều dấu ấn và muốn gửi dự thi. Qua đây, tôi muốn gửi gắm, lan tỏa thông điệp tới bạn bè trong nước biết đến nông sản Tây Bắc nhiều hơn. Đặc biệt, không chỉ là vùng nhãn của Sông Mã, mà còn mận hậu Mộc Châu, đến xoài Yên Châu… những tiềm năng phát triển của mảnh đất này".    

Tác phẩm đạt giải nhất tại triển lãm

Tác phẩm đạt giải nhất tại triển lãm 

Triển lãm “Ảnh đẹp về trái cây” là một hoạt động góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 5/8/2008 của BCH Trung ương (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam”, tích cực góp sức cùng cả nước phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Đồng thời, tạo điều kiện để các tỉnh, thành phố giao lưu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đẹp, tiềm năng phát triển trái cây và sản phẩm OCOP của các địa phương trong cả nước, thu hút khách du lịch, nâng cao tính cạnh tranh trong xu thế hội nhập và phát triển.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh đẹp trái cây.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh đẹp trái cây.

Lễ trao giải “Ảnh đẹp về trái cây” sẽ được thực hiện tại Lễ Bế mạc “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La”./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết