Tiếng Việt | English

06/06/2016 - 14:40

Lãnh 3 năm tù sau 4 lần lấy xe người quen sang Campuchia đánh bạc

Ham mê cờ bạc, 4 lần đối tượng Lê Minh Trí (SN 1993), ngụ ấp Bắc Chan 1, xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An đã lừa đảo và trộm cắp xe của người quen qua Campuchia cầm cố lấy tiền đánh bạc. Bị cáo phải trả giá với mức án 3 năm tù.


Ảnh minh họa. Internet

Ngày 6-6-2016, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Minh Trí và giữ nguyên mức án 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” mà TAND thị xã Kiến Tường đã tuyên.

Theo cáo trạng của VKS, Lê Minh Trí vốn là bộ đội xuất ngũ về địa phương. Nhưng không lo làm ăn lại ham mê cờ bạc, Trí đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để có tiền thỏa mãn thú vui.

Khoảng 14 giờ ngày 9-10-2015 anh Lê Minh Dương điều khiển xe môtô mang biển kiểm soát 62T1-068.26 đến nhà cha ruột của Trí là ông Lê Văn Cỏn, ấp Bắc Chan 1, xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường và gửi xe tại đây. Thấy anh Dương gửi xe trước nhà, Trí dựng cớ hỏi mượn xe anh Dương đi chợ mua đồ tặng bạn nên anh Dương tưởng thật và đồng ý cho mượn.

Nhận được xe, Trí chạy thẳng qua Campuchia cầm cho một người Campuchia với giá 9,5 triệu đồng và đánh bạc thua sạch. Không thấy Trí trả xe, anh Dương làm đơn tố cáo hành vi của Trí đến cơ quan chức năng và sau đó sang Campuchia chuộc xe về giao nộp cơ quan điều tra xử lý.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an thị xã Kiến Tường phát hiện trước và sau ngày phạm tội, Trí còn thực hiện 1 vụ trộm cắp xe môtô 62U1-002.20 của dì ruột và 2 vụ lạm dụng tín nhiếm chiếm đoạt tài sản gồm các xe môtô 62N1-1832 của anh Nguyễn Văn Huy và xe môtô 62U1-042.35 của anh Trần Trung Nhịn.

Tất cả 4 chiếc xe này đều được Trí mang qua Campuchia cầm cố và lấy tiền nướng vào các trò đỏ đen trong Casino. Trước toà, bị cáo Lê Minh Trí khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết