Tiếng Việt | English

01/01/2017 - 19:40

Lãnh đạo quân đội Hàn Quốc kêu gọi sẵn sàng trước mọi diễn biến

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo (giữa). (Ảnh: EPA/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo ngày 1/1 nhấn mạnh năm 2017 sẽ đặt ra một loạt thách thức mới với nước này, do đó các lực lượng vũ trang Hàn Quốc phải chuẩn bị sẵn sàng đối phó với mọi diễn biến của tình hình.

Trong thông điệp Năm mới gửi người dân và hơn 600.000 binh sỹ, ông Han chỉ ra rằng nhiệm vụ hàng đầu của các lực lượng vũ trang là phải chiến thắng đối phương, đồng thời cho rằng trong năm nay sẽ có nhiều thay đổi diễn ra trong môi trường an ninh Hàn Quốc.

Ông còn nêu rõ hành động khiêu khích của Triều Tiên cũng như những thay đổi trên chính trường quốc tế sẽ làm gia tăng tình trạng khó đoán định, vì vậy quân đội Hàn Quốc phải tập trung vào nhiệm vụ và không được lơi lỏng dù chỉ là một mảy may.

Ông Han được dẫn lời nói: “Người dân tin tưởng vào quân đội luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, do đó chúng ta cần phải nỗ lực hết sức để duy trì khả năng phòng thủ vững mạnh.”

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, Tướng Lee Sun-jin cũng được dẫn lời tuyên bố các lực lượng vũ trang nước này sẽ nỗ lực hết sức đảm bảo sự sẵn sàng cao độ đối phó với các mối nguy hiểm hiện nay cũng như trong tương lai.

Ông Lee nói thêm rằng Hàn Quốc sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ đồng minh với Mỹ và gia tăng khả năng tiếp quản toàn bộ trách nhiệm điều hành các hoạt động quân sự./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết