Tiếng Việt | English

13/03/2020 - 18:06

Lãnh đạo tỉnh Long An thăm hỏi, động viên doanh nghiệp vượt khó trong dịch bệnh Covid-19

Ngày 13/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út chủ trì cuộc làm việc với 2 doanh nghiệp trong KCN Đức Hòa 1, huyện Đức Hòa. Cuộc làm việc nhằm tìm hiểu những khó khăn doanh nghiệp đang gặp phải và động viên doanh nghiệp vượt qua khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Đức Hòa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út trao đổi và chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út cho biết, cuộc gặp gỡ, làm việc nhằm thăm hỏi, động viên cũng như lắng nghe các ý kiến về tình hình khó khăn của doanh nghiệp. Ông chia sẻ khó khăn hiện nay của doanh nghiệp và yêu cầu có biện pháp chống dịch ở công ty và công nhân của mình, góp phần vào nỗ lực cùng địa phương phòng, chống dịch. 

Đối với những khó khăn trong thiếu nguồn nguyên liệu, ông gợi ý doanh nghiệp nên tìm nguồn liệu sản xuất trong nước, hoặc tìm đối tác từ nhiều quốc gia khác để bảo đảm sản xuất được liên tục, đạt kế hoạch đề ra của doanh nghiệp, góp phần cùng tỉnh gia tăng giá trị sản xuất trên lĩnh vực công nghiệp.

Đoàn đến làm việc tại 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Giấy Yuen Foong Yu và Công ty TNHH Hóa nhựa Đệ Nhất. 

Nhà máy sản xuất Công ty TNHH Giấy Yuen Foong Yu

Giám đốc thương mại Công ty TNHH Giấy Yuen Foong Yu - Wang Jui Hung cho biết, ảnh hưởng dịch bệnh, lượng hàng hóa sản xuất giảm nhưng chưa nhiều, dự báo thời gian tới sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng nếu dịch chưa được khống chế.

Quan điểm của công ty được thực hiện thông suốt từ khi có dịch bệnh là bảo vệ sức khỏe người lao động. Theo đó, người lao động ở tất cả các khâu, hàng ngày đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi bước vào cổng, phát và bắt buộc mang khẩu trang, rửa tay, vệ sinh nơi làm việc. Khó khăn của công ty là không mua được khẩu trang dành trang bị riêng cho người lao động. 

Đại diện Công ty TNHH Hóa nhựa Đệ Nhất chia sẻ, ảnh hưởng của dịch bệnh, sản lượng sản xuất và tiêu thụ trên thị trường giảm trên 10%. Nguồn nguyên liệu cũng đang gặp khó khăn do doanh nghiệp cung ứng cũng đang nằm trong vùng dịch bệnh và bị ảnh hưởng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết