Tiếng Việt | English

05/01/2023 - 19:34

Lào và Trung Quốc nhất trí mở lại cửa khẩu biên giới

Sau khi Trung Quốc điều chỉnh chính sách kiểm soát dịch COVID-19, giới chức hai nước Lào và Trung Quốc đã đồng ý sẽ chính thức mở cửa trở lại cửa khẩu cho công dân đi lại.


Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Truyền thông Lào dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao nước này cho biết Vientiane đã đạt đồng thuận với Bắc Kinh về việc mở lại cửa khẩu quốc tế đường bộ Boten-Bohan nối giữa tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) với tỉnh Luang Namtha (Lào) vào ngày 8/1 tới.

Phóng viên TTXVN tại Vientiane dẫn các nguồn tin sở tại nêu rõ Trung Quốc đã điều chỉnh chính sách phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 và giới chức hai nước đã đồng ý sẽ chính thức mở cửa trở lại cửa khẩu cho công dân đi lại.

Việc mở lại cửa khẩu Bohan-Boten sẽ tạo điều kiện cho công dân hai nước Lào-Trung Quốc trong hoạt động xuất nhập cảnh. Trong bối cảnh Trung Quốc đang triển khai nhiều dự án đầu tư và hợp tác tại Lào, quyết định mở cửa trở lại cửa khẩu dự kiến sẽ dẫn tới lượng người Trung Quốc nhập cảnh vào Lào tăng mạnh trong thời gian tới.

Đối với ngành du lịch, Trung Quốc luôn là một trong những quốc gia có lượng khách du lịch đến Lào nhiều nhất. Việc cửa khẩu Bohan-Boten chính thức mở lại được kỳ vọng sẽ giúp thu hút một lượng lớn du khách Trung Quốc đến Lào, góp phần tạo động lực cho ngành du lịch Lào từng bước phục hồi và phát triển sau ảnh hưởng của dịch COVID-19./.

Phạm Kiên-Bá Thành (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích