Tiếng Việt | English

16/02/2023 - 20:32

Lexus là thương hiệu xe đáng tin cậy nhất 2023

Tổ chức J.D. Power vừa công bố kết quả nghiên cứu độ tin cậy xe hơi VDS tại Mỹ năm 2023. Đáng chú ý, Lexus đã vượt lên dẫn trước KIA trong bảng xếp hạng, mặc dù hầu hết các thương hiệu xe sang khác (ngoại trừ Genesis ở vị trí thứ hai) đều tụt xuống cuối danh sách.

Nghiên cứu tập trung vào chín hạng mục bao gồm hệ thống sưởi/thông gió/điều hòa; hệ thống hỗ trợ lái xe; trải nghiệm lái xe; ngoại thất; tính năng/điều khiển/hiển thị; thông tin giải trí; nội thất; hệ thống truyền lực và chỗ ngồi với 184 vấn đề cụ thể. 

VDS 2023 dựa trên chỉ số PP100 để đánh giá những mẫu xe từ năm 2020, điểm số càng thấp nghĩa là mẫu xe càng có ít lỗi và càng đáng tin cậy hơn. Về tổng thể, ngành công nghiệp ô tô đã chứng kiến sự cải thiện PP100 từ 192 trong năm ngoái lên PP100 năm nay ở mức 186, cho thấy các phương tiện được sản xuất đang dần trở nên đáng tin cậy hơn, mặc dù vẫn tồn đọng những điểm yếu nhất định về vấn đề công nghệ. 

Bảng xếp hạng độ tin cậy của các thương hiệu xe hơi năm 2023 của J.D. Power.

Đáng chú ý, dòng xe bình dân lại có điểm trung bình PP100 là 182, trong khi mức trung bình của các thương hiệu cao cấp lên đến PP100 là 205. Đặc biệt, những thương hiệu xa xỉ như Porsche và Mercedes-Benz thậm chí còn có chỉ số vượt quá PP100 là 208. Theo J.D. Power, điều này có thể là do những chiếc xe cao cấp đang sở hữu các tính năng mới hơn trước.

J.D. Power cho biết: “Khoảng cách giữa hai phân khúc phổ thông và cao cấp đang ở mức lớn nhất kể từ khi nghiên cứu được đưa ra cách đây 34 năm và xu hướng nới rộng khoảng cách này đã bắt đầu từ năm 2016. Một trong những nguyên nhân của sự chênh lệch về độ tin cậy giữa hai phân khúc là công nghệ mới được giới thiệu trên xe. Các thương hiệu cao cấp thường có nhiều công nghệ hơn, điều này làm tăng độ phức tạp và khả năng xảy ra các sự cố".

Frank Hanley, Giám đốc cấp cao về định chuẩn ô tô của J.D. Power, lưu ý: “Thông thường trong ngành ô tô, những khái niệm và tính năng mới luôn được áp dụng trên những mẫu xe cao cấp trước tiên".

Những nhận định này càng làm cho hãng xe hơi hạng sang Lexus gây được ấn tượng mạnh hơn bởi hãng đã đánh bại các thương hiệu còn lại để cán đích đầu tiên ở mức 133/PP100. Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Genesis đứng ở vị trí thứ hai với 144/PP100 và Kia đứng ở vị trí thứ ba với 152/PP100. Lướt xuống cuối danh sách, những cái tên “đội sổ” gồm: Ford, Audi, Lincoln và Land Rover. 

Vấn đề được điểm mặt gọi tên nhiều nhất trong các báo cáo, khiếu nại ô tô chính là các vấn đề liên quan đến hệ thống thông tin giải trí. Những trục trặc xung quanh phần này chiếm khoảng 49,9/PP100 mà 6/10 lỗi phổ biến được tìm thấy liên quan đến hệ thống thông tin giải trí. Một số tính năng lỗi bao gồm kết nối Android và Apple, nhận dạng giọng nói và độ nhạy của màn hình cảm ứng. Ngược lại, theo nghiên cứu, những tiến bộ công nghệ khác như cập nhật qua mạng có thể cải thiện điểm số hài lòng.

Xét về các mẫu xe cụ thể được ghi nhận về độ tin cậy, Lexus với RX và Toyota với CH-R được xếp vào danh sách những mẫu xe đáng tin cậy nhất trong nghiên cứu. Mỗi người ghi được 111 PP100. Những người chiến thắng trong phân khúc khác bao gồm BMW 4-Series, Kia Forte, MINI Cooper, Kia Optima, Toyota Highlander và Chevrolet Tahoe./.

CTV Thu Ánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết