Tiếng Việt | English

16/08/2022 - 10:53

Liên hợp quốc bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan ứng phó khí hậu

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bổ nhiệm ông Simon Stiell, cựu bộ trưởng ứng phó khí hậu của Grenada vào vị trí phụ trách các vấn đề khí hậu của Liên hợp quốc.


Ông Simon Stiell sẽ phụ trách các vấn đề khí hậu của Liên hợp quốc. (Nguồn: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 15/8 đã bổ nhiệm ông Simon Stiell, cựu bộ trưởng ứng phó khí hậu của Grenada vào vị trí phụ trách các vấn đề khí hậu của Liên hợp quốc.

Ông Stiell chính thức trở thành Thư ký Điều hành Hội nghị khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa Hội nghị Ứng phó Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc, gọi tắt là COP27, sẽ diễn ra ở Ai Cập vào tháng 11/2022.

Ông Stiell, người giữ vị trí Bộ trưởng Ứng phó Khí hậu của Grenada cho tới tháng 6/2022 và trước đó, từng làm Bộ trưởng Giáo dục và Phát triển nguồn Nhân lực của quốc gia vùng Caribe, sẽ thay thế bà Patricia Espinosa, nhà ngoại giao người Mexico.

Trong thông cáo được phát ra ngày 15/8, Liên hợp quốc tin tưởng ông Stiell sẽ đưa ra những đường hướng mang tính sáng tạo để có được kế hoạch ứng phó với khủng hoảng khí hậu toàn cầu một cách toàn diện.

Ông Stiell từ lâu được biết đến là người luôn mạnh mẽ kêu gọi các nước gây ô nhiễm lớn nhất thế giới phải đặt ra các mục tiêu ứng phó khí hậu táo bạo hơn đồng thời thực hiện các cam kết tài chính của họ đối với các nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình hình biến đổi khí hậu, đặc biệt là các nước đảo nhỏ.

Nguồn tài chính này có vai trò rất quan trọng trong việc ứng phó với những ảnh hưởng do biến đổi khí hậu gây ra như thời tiết cực đoan, mực nước biển dâng, hạn hán và bão lụt xảy ra thường xuyên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết