Tiếng Việt | English

24/07/2016 - 09:53

Liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển bộ phận súng quân dụng

Cục Hải quan TP Hà Nội cho biết liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển trái phép các bộ phận súng từ nước ngoài về Việt Nam qua đường bưu chính quốc tế.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Sự việc gần nhất được phát hiện vào ngày 20/7. Cụ thể, khi Đội Thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu 2 thuộc Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP Hà Nội phối hợp với Bưu cục Ngoại dịch, Trung tâm khai thác vận chuyển - Bưu điện TP Hà Nội, đã kiểm tra thực tế 2 bưu phẩm quà biếu, quà tặng được gửi từ Anh và Mỹ. Người nhận ở thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều bộ phận của súng quân dụng. Tang vật thu giữ gồm: 2 nòng súng bằng kim loại dài 60cm, 1 ống kính ngắm chuyên dụng của súng trường dài 35cm.

Trước đó, ngày 10/6, kiểm tra một bưu phẩm quà tặng được gửi từ Anh cho một đối tượng ở TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, lực lượng chức năng đã phát hiện 13 nòng súng trong gói bưu phẩm.

Hiện toàn bộ số tang vật gồm 15 nòng súng và 1 ống kính ngắm chuyên dụng đã được niêm phong để phục vụ cho công tác điều tra./.

Tiểu Cát Hà/VOV Giao thông

Chia sẻ bài viết