Tiếng Việt | English

20/02/2021 - 11:26

Lo lắng khi vợ nhận được lời tỏ tình từ trai lạ

Trước đây tôi vẫn nghĩ vợ mình không hấp dẫn, nhưng kể từ khi biết cô ấy được tỏ tình, tôi lại rất lo lắng...

Vợ năm nay cũng gần 40 tuổi, cô ấy là người phụ nữ sống nội tâm và suốt ngày chỉ loanh quanh ở cơ quan rồi về nhà, lo dạy dỗ con cái rồi cơm nước cho chồng, con. Cô ấy cũng không thích ăn diện, không làm mắt, làm môi và cũng chẳng làm tóc hay móng gì cả. Khác xa với những người bạn học, người đồng nghiệp của cô ấy ở cơ quan.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tôi cũng là mối tình đầu tiên của vợ, là người đàn ông đầu tiên và cũng là người đàn ông cuối cùng cho đến thời điểm này. Nên đã có lúc tôi xem thường vợ và từng nghĩ, chắc không có tôi, cô ấy sẽ chẳng có ai để ý đến.

Có một thời gian cách đây 2 năm, tôi đã từng có người phụ nữ khác, rồi bị vợ phát hiện. Cô ấy nổi khùng lên và đòi ly hôn, cô ấy nói không chấp nhận được sự phản bội, nhất là khi bản thân mình đã hết lòng hy sinh, chăm sóc.

Nhìn thấy vợ rơi nước mắt sau bao nhiêu năm chung sống, chán nản và không muốn làm bất cứ việc gì. Cô ấy bỏ đi 5 ngày, để tôi lo toan việc nhà cửa, con cái, đưa đón và dạy dỗ con học hành. Lúc này tôi mới cảm nhận được nỗi vất vả của vợ, cảm nhận được cô ấy đã hy sinh vì bố con tôi như thế nào suốt những năm qua.

Nên tôi điện thoại năn nỉ vợ trở về, tôi hứa sẽ thay đổi, chấm dứt mọi thứ để cô ấy không còn buồn nữa. Tôi đã làm vậy suốt 2 năm qua, nên tình cảm giữa hai vợ chồng bắt đầu được củng cố. Nhưng tôi vẫn cảm thấy vợ mình thiếu sức hấp dẫn hơn rất nhiều cô gái khác ngoài kia.

Cho đến một ngày, tôi vô tình vào zalo của vợ, phát hiện ra cô ấy nói chuyện rất nhiều với một người đàn ông lạ, họ là đồng nghiệp cũ với nhau. Anh ta không ngại tỏ tình với vợ tôi và so sánh sự chu toàn, dịu dàng của cô ấy với vợ mình, rồi ao ước, "giá như vợ anh chỉ bằng một nửa của em, chắc rằng anh sẽ không cảm thấy cô đơn như thế".

Vợ tôi là một người phụ nữ chuẩn mực, cô ấy luôn đặt ra giới hạn cho các mối quan hệ, nên không có chuyện đi quá giới hạn khi còn sống bên tôi. Cô ấy đáp lại lời tỏ tình với người đàn ông kia bằng khuôn mặt cười và khuyên anh ấy hãy thông cảm nhiều hơn cho vợ mình, cô ấy cũng nói, không có gì quan trọng hơn gia đình, quan trọng hơn những đứa con của chúng tôi lúc này. Nên từ chối những buổi hẹn hò, những món quà người đàn ông ấy mua tặng.

Đọc xong đoạn tin nhắn giữa vợ và người đàn ông ấy, tôi bắt đầu có cái nhìn khác về vợ mình. Hóa ra, cô ấy đẹp và có giá hơn tôi thường nghĩ rất nhiều. Cô ấy biết đặt ra giới hạn cho các mối quan hệ khi đang sống với tôi, còn tôi thì luôn xem thường vợ và chẳng có giới hạn nào cho bản thân, dù đã làm chồng, làm cha.

Tôi thấy mình phải thay đổi, để xứng đáng hơn với người phụ nữ ấy!

nld.com.vn(Theo Báo Đất Việt)

Chia sẻ bài viết