Trong tháng Tư này, hàng loạt các mẫu xe dự kiến đổ bộ thị trường Việt. Những cái tên như VinFast VF5 chạy điện, phù hợp cho gia đình nhỏ hay thương hiệu Skoda sắp ra mắt, SUV hạng sang BMW X7 phiên bản mới… hứa hẹn sẽ có màn “chào sân” hấp dẫn.
VinFast VF5
Sau VF9, hãng xe VinFast cho biết dự kiến bàn giao VF5 đến tay khách hàng ngay trong tháng Tư. Tại thời điểm này, VinFast cũng đang thực hiện chạy thử trên đường phố mẫu xe VF5.
VF5 là mẫu xe có kích cỡ nhỏ nhất trong dải xe điện nhà VinFast. (Ảnh nguồn: VinFast)
VF5 là dòng SUV nhỏ nhất và giá rẻ nhất trong dải sản phẩm ôtô điện của VinFast. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.965x1.720x1.580(mm), với chiều dài trục cơ sở 2.513mm và gầm cao 182mm. Kích thước này đưa VF5 vào phân khúc xe gầm cao cỡ A, cạnh tranh với các xe xăng như Kia Sonet và Toyota Raize.
Mặc dù có giá chỉ hơn 400 triệu đồng, VinFast VF5 Plus có khá nhiều công nghệ có thể sánh với các mẫu xe SUV hạng A như quản lý xe bằng điện thoại, ứng dụng tích hợp, trợ lý thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến sau, cân bằng điện tử, giám sát áp suất lốp...
Mẫu SUV hạng A được trang bị động cơ 100kW, mômen xoắn 135Nm, dẫn động cầu trước. Pin xe lithium-ion dung lượng 27,23kW, cho phép xe di chuyển hơn 300km sau mỗi lần sạc đầy.
Theo đó, VF5 có giá bán lẻ đề xuất không kèm pin là 458 triệu đồng và có pin là 538 triệu đồng. Đối với phương án mua xe không kèm pin, người dùng cần chi thêm 1,6 triệu đồng/tháng cho gói thuê pin cố định, không giới hạn số km di chuyển (chưa bao gồm chi phí sạc).
Toyota Wigo
Nguồn tin từ đại lý cho biết Toyota Wigo 2023 có thể sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 4 này, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu ôtô số 1 Nhật Bản ở phân khúc xe hatchback hạng A sau khi lặng lẽ rút lui vào giữa năm 2022 mà không có lý do cụ thể.
Toyota Wigo 2023 đã ra mắt tại Indonesia hồi tháng Hai với tên gọi Agya. (Ảnh nguồn: Toyota)
Trong lần trở lại này, nhiều khả năng Wigo vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc, với hình thức tương tự mẫu Toyota Agya vừa ra mắt tại Indonesia hồi tháng Hai.
Ngoài việc thay đổi về hình thức, Wigo 2023 sẽ có một số trang bị đáng chú ý như đèn pha LED, vôlăng có thể chỉnh cao/thấp, ghế lái nâng từ chỉnh 4 hướng lên 6 hướng, tựa đầu ghế dạng tách rời, màn hình hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cảnh báo điểm mù...
Wigo 2023 tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ dùng động cơ 3 xi-lanh mã WA-VE có dung tích 1.2L cho công suất tối đa 88 mã lực. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn MT 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp D-CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Xe hiện được một số đại lý báo giá dự kiến từ 352 triệu (bản số sàn) và 385 triệu đồng (bản số tự động).
Skoda
Nếu không có gì thay đổi, thương hiệu Skoda sẽ ra mắt thị trường Việt ngay trong tháng Tư này. Theo một số nguồn tin, bộ đôi SUV Kodiaq và Karoq sẽ "chào sân" trước khi 2 mẫu sedan lộ diện.
Bộ đôi SUV Kodiaq và Karog có thể sắp chào sân thị trường Việt. (Ảnh nguồn: Carwow)
Trước đó, Kodiaq và Karoq cùng xuất hiện tại trung tâm khí thải xe mới ở Hà Nội. Skoda Karoq thuộc phân khúc SUV hạng C cạnh tranh với Toyota Corolla Cross, Honda HR-V trong khi Kodiaq chung mâm Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento.
Nhiều khả năng, Kodiaq tại Việt Nam sẽ dùng động cơ xăng tăng áp 2.0L với 188 mã lực, mômen xoắn 320 Nm trong khi Karoq đi kèm động cơ xăng 1.5L và 2.0L. Để cạnh tranh tại Việt Nam, Skoda Karoq sẽ có giá khoảng 700-800 triệu đồng trong khi Kodiaq có giá trong tầm hơn 1 tỷ đồng.
BMW X7
Mặc dù chưa ra mắt chính thức nhưng hiện tại các đại lý đã bắt đầu trưng bày BMW X7 2023 và có thể giao xe cho khách ngay trong tháng Tư.
Hình ảnh chiếc BMW X7 2023 tại đại lý. (Ảnh nguồn: Đại lý BMW/Facebook)
BMW X7 2023 là bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm nên có khá nhiều thay đổi cả về nội và ngoại thất. Thay đổi ngoại thất tập trung ở phần đầu xe, với lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước dựng cao hầm hố, và đèn LED định vị chiếm vị trí bên trên, đẩy đèn chiếu sáng xuống dưới. Hai bản M Sport và Pure Excellence có sự khác biệt ở ngoại hình: Bản M Sport có hốc gió lớn hơn cùng lưới tản nhiệt sơn đen; trong khi đó bản Pure Excellence dùng lưới tản nhiệt viền bạc.
Bên trong nội thất, X7 cũng có một số thay đổi, đó là màn hình sau vôlăng được gộp với màn hình giải trí trung tâm cỡ 14,9 inch sử dụng hệ điều hành iDrive8. Cần số pha lê bị loại bỏ và thay bằng nút gạt nhỏ.
Cả 2 phiên bản M Sport và Pure Excellence vẫn được trang bị động cơ I6 3.0L nhưng đã được tinh chỉnh, nâng công suất lên 375 mã lực (tăng 40 mã lực) và mô-men xoắn lên 519Nm (tăng 71Nm).
Hiện tại, giá bán của BMW X7 cũng đã được xác nhận trên website chính thức của BMW Việt Nam từ 6,209 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn Mercedes-Benz GLS (5,2 tỷ đồng) nhưng thấp hơn Lexus LX 600 (8,1 tỷ đồng)./.
Minh Hiếu/vietnamplus.vn