Tiếng Việt | English

03/08/2019 - 20:02

Long An có gần 2.500 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý

Không chỉ tội phạm ma túy tăng mạnh, diễn biến phức tạp mà người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Long An ngày càng tăng.

Tang vật ma túy bị lực lượng chức năng thu giữ

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện nay, toàn tỉnh có gần 2.500 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Trong khi đó, hơn 10 năm trước, qua khảo sát, toàn tỉnh chỉ có hơn 1.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. 

Qua phân loại, trong đó, người nghiện có độ tuổi từ 18 đến 30 là gần 1.700 người (chiếm hơn 67%). Ngoài ra, toàn tỉnh hiện có 180/192 xã, phường, thị trấn có người nghiện ma túy.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, 6 tháng đầu năm 2019, tội phạm và tệ nạn ma túy phát hiện tăng 44% so với cùng kỳ.

Tác hại của ma túy đã rõ, tuy nhiên, theo Công an tỉnh, thời gian gần đây có những đối tượng sau khi sử dụng ma túy có biểu hiện “ngáo đá” không làm chủ được hành vi và phạm tội hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng, giết người, gây thương tích. 

Như vụ việc vào 22 giờ, ngày 07/01 tại TP.Tân An, do mâu thuẫn cá nhân, sau khi sử dụng ma túy, đối tượng Nguyễn Thành Phát (15 tuổi, ngụ phường 2, TP.Tân An) dùng dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào ngực anh Trần Văn Tiến (18 tuổi, ngụ thị xã Kiến Tường) dẫn đến tử vong.

Hay lúc 14 giờ 45 phút, ngày 11/3, tại ấp 3, xã Long Cang, huyện Cần Đước, Nguyễn Hoàng Nam (26 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) là nghi can dùng dao chém chết bà Bùi Thị Nết (56 tuổi).

Sau khi xảy ra vụ giết người, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM phát hiện cha, mẹ và bà nội Nam đã bị Nam giết chết tại Hóc Môn. Công an TP.HCM và Long An khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hoàng Nam - nghi can giết chết 4 người trên. Sau sự việc xảy ra đến ngày hôm sau, đối tượng vẫn trong tình trạng kích động mạnh vì sử dụng ma túy đá.

Theo Công an tỉnh, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, đối tượng lợi dụng các địa bàn giáp ranh để hoạt động và ẩn náu. Các đối tượng còn móc nối và liên kết với nhau hoạt động ở nhiều địa phương, hoạt động liên huyện, liên tỉnh và liên kết chặt chẽ với các đối tượng phạm tội khác.

Các đối tượng này sử dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook, các tài khoản ngân hàng để trao đổi mua, bán ma túy, gây khó khăn cho công tác phát hiện, đấu tranh triệt xóa./.

Đức

Chia sẻ bài viết