Tiếng Việt | English

19/04/2020 - 16:23

Long An có thêm 13 khu cách ly tập trung sẵn sàng tiếp nhận 3.000 công dân vào cách ly

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương trong tỉnh đã thành lập thêm các khu cách ly tập trung chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, sẵn sàng tiếp nhận công dân đến cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, Long An đã thành lập các khu cách ly tập trung, đảm bảo tiếp nhận 2.000 người, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ để có thể tiếp nhận thêm 3.000 công dân vào cách ly.

Bệnh viện dã chiến và Khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự địa phương tỉnh với quy mô 100 giường phục vụ cho công tác cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19

Hiện, Long An có 4 khu cách ly tập trung (Trường Quân sự tỉnh lồng ghép Bệnh viện dã chiến, Đại đội Bộ binh Mộc Hóa, Đại đội Bộ binh Đức Huệ và Đại đội Bộ binh Vĩnh Hưng) đang hoạt động. Nhân sự phục vụ ăn uống, vệ sinh, theo dõi sức khỏe, an ninh trật tự,… tại các khu cách ly được bảo đảm. Riêng 13 khu cách ly còn lại sẵn sàng tiếp nhận công dân vào cách ly.

Nhằm đảm bảo việc tiếp nhận và tổ chức cách ly đối với những người từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch trở về địa phương kịp thời, đạt hiệu quả, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp Sở Y tế và các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng các phương án. Trong đó, cách ly là phương án thực hiện đúng theo 5 nguyên tắc chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch.

Vì vậy, từ đầu tháng 3/2020, tỉnh thành lập Bệnh viện dã chiến và Khu cách ly tập trung tại trường Quân sự địa phương tỉnh với quy mô 100 giường phục vụ cho công tác cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19. Trước khi rời khỏi khu cách ly, người cách ly được xét nghiệm có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần, đồng thời về địa phương tiếp tục theo dõi, quản lý sức khỏe thêm 14 ngày tiếp theo.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức tốt và sẵn sàng cho các khu cách ly tập trung, chuẩn bị phương án nhân sự cho tình huống cách ly một khu vực, một địa phương trong huyện, thị xã, thành phố trong tình huống có thể xảy ra ít nhất một ca dương tính trên địa bàn quản lý, kể cả tại cơ sở khám chữa bệnh khi cần phải cách ly nhân viên y tế.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp Công an tỉnh, Sở Y tế và UBND các địa phương triển khai các khu cách ly tập trung hiện tại, sẵn sàng cho 2.000 người và chuẩn bị tích cực cho việc tiếp nhận thêm 3.000 người./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích