Tiếng Việt | English

13/12/2021 - 21:10

Long An: Đưa vào vận hành trạm biến áp 110kV Thạnh Hóa

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cùng với các đơn vị có liên quan vừa tổ chức nghiệm thu kỹ thuật, nghiệm thu đóng điện hoàn thành và đưa vào vận hành MBA T2 công trình “Cải tạo và lắp MBA T2 trạm biến áp 110kV Thạnh Hóa”.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 40 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư xây dựng của EVNSPC. Bước đầu khi mới đưa vào vận hành khai thác tải thông qua các giàn tủ hợp bộ 24kV C41 - C42, đáp ứng nhu cầu phụ tải của khu vực huyện Thạnh Hóa cũng như vùng Đồng Tháp Mười nói chung, phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Long An. 

Đóng điện, vận hành trạm biến áp trạm 110kV Thạnh Hóa

Công trình bao gồm: cải tạo trạm và lắp thêm MBA thứ hai T2 - 40MVA, lắp 1 dao cách ly 112 - 1 của ngăn phân đoạn, lắp mới 1 giàn tụ bù 4,2Mvar, lắp mới 1 MBA tự dùng 23/0,4kV - 100kVA, lắp tủ điều khiển và bảo vệ cho ngăn đường dây 110kV. Bổ sung hệ thống nối đất chống sét cho phạm vi thiết bị lắp đặt mới, bổ sung hệ thống chiếu sáng ngoài trời, bổ sung hệ thống trích tín hiệu cho các phần tử lắp mới vào hệ thống SCADA hiện hữu tại trạm, bổ sung các thiết bị phòng cháy chữa cháy cho MBA lắp mới.

Dự án còn đem giàn tủ hợp bộ C41 ngoài trời vào trong nhà, thay thế các thiết bị 110kV đã cũ kỹ, không bảo đảm yêu cầu vận hành cho đồng bộ với thiết bị trong trạm,...

Công trình không chỉ bảo đảm an toàn cung cấp điện mà còn tăng độ tin cậy trong việc cung cấp điện cho huyện Thạnh Hóa và các vùng lân cận, thể hiện sự quan tâm và đóng góp tích cực, hiệu quả của ngành điện vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Lực Nguyễn

 

Chia sẻ bài viết