Tiếng Việt | English

11/05/2019 - 08:54

Long An kết nối tiêu thụ nông sản vào Chợ đầu mối Dầu Giây

Tối 10/5, Sở Công Thương tỉnh Long An và Đồng Nai phối hợp tổ chức kết nối tiêu thụ hàng hóa 2 tỉnh với Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai với sự tham dự của khoảng 20 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) tỉnh Long An, một số tiểu thương chợ Dầu Giây.

Sở Công Thương tỉnh Long An và Đồng Nai phối hợp tổ chức kết nối tiêu thụ hàng hóa 2 tỉnh với Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây 

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An - Lê Minh Đức chia sẻ, Long An đang quy hoạch vùng sản xuất tập trung nông sản nên sản lượng làm ra hàng năm khá lớn. Các loại nông sản có thế mạnh và đã xây dựng thương hiệu như lúa gạo, thanh long, chanh không hạt, khóm, khoai mỡ, rau ăn lá,… Tuy lượng hàng hóa sản xuất lớn nhưng các hợp đồng của DN, HTX hiện chưa tiêu thụ hết sản lượng làm ra.

Ông Lê Minh Đức hy vọng qua cuộc xúc tiến này, DN, HTX và tiểu thương chợ Dầu Giây gặp nhau, trao đổi và tiến đến ký kết tiêu thụ nông sản 2 chiều. Trong đó, Long An tiêu thụ được nông sản và tiểu thương chợ Dầu Giây có thêm hàng hoá, nông sản chất lượng để phân phối ra thị trường trong khu vực các tỉnh miền Nam.

Ban Quản lý chợ Dầu Giây giới thiệu sản phẩm sầu riêng, đặc sản của tỉnh Đồng Nai

DN, HTX tỉnh Long An mang đến và giới thiệu với tiểu thương chợ Dầu Giây một số sản phẩm như gạo, rau ăn lá, rượu đế Gò Đen, rượu thanh long

Tại cuộc kết nối, DN, HTX tỉnh Long An mang đến và giới thiệu với tiểu thương chợ Dầu Giây một số sản phẩm như gạo, rau ăn lá, rượu đế Gò Đen, rượu thanh long. Theo đó, các bên trực tiếp thảo luận những nhóm ngành hàng mà 2 bên có thể trao đổi, kết nối và có nhiều biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Ban Quản lý chợ Dầu Giây và DN, HTX tỉnh Long An. Sau buổi ký kết này, đôi bên tiếp tục trao đổi thêm để cung ứng hàng nông sản.

Ban Quản lý chợ Dầu Giây và DN Long An ký kết biên bản ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm

Chợ Dầu Giây thuộc địa bàn huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, hoạt động từ cuối tháng 6/2017. Đây là công trình chợ đầu mối nông sản trọng điểm và lớn nhất tỉnh Đồng Nai, do Công ty cổ phần bất động sản Thống Nhất làm chủ đầu tư.

Chợ có quy mô 55ha, hiện giai đoạn 1 hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 2ha với trên 200 lô sạp. Hiện nay, sản lượng tiêu thụ trung bình từ 250 - 300 tấn hàng hóa/ngày đêm. Phần diện tích còn lại đang được triển khai thực hiện.

Đại diện Ban Quản lý chợ Dầu Giây cho biết, tiêu chí hàng đầu để nông sản cũng như các mặt hàng khác đưa vào tiêu thụ, phân phối tại chợ phải đạt các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm và có thể truy xuất nguồn gốc./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết