Tiếng Việt | English

05/08/2015 - 09:38

Long An: Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen có 148 loài chim quý hiếm đang sinh sống

Hiện tại, Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen có 148 loài, trong đó, có 24 loài quý hiếm thuộc sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Giám đốc Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen - Trương Thanh Sơn (đứng trước) cùng lực lượng tuần tra, kiểm tra, kiên quyết không để xảy ra tình trạng cháy rừng

Tính đến đầu tháng 8-2015, Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen (huyện Tân Hưng) đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh giao.

Giám đốc Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen - ông Trương Thanh Sơn cho biết: Khu bảo tồn đã điều tra lại số hộ, số nhân khẩu ở 3 xã giáp ranh: Vĩnh Lợi, Vĩnh Châu A, Vĩnh Đại. Ở 3 xã này, có 3.254 hộ cùng góp phần bảo vệ tài nguyên rừng (được hỗ trợ từ nguồn kinh phí của WWF).

Khu bảo tồn có 1.153,5ha rừng tràm. Các tiểu khu rừng tràm phát triển rất tốt, riêng tiểu khu 10 không phát triển do giữ nước quanh năm để bảo tồn các loài thủy sản,… Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen đã hoàn chỉnh thủ tục, chờ xét công nhận đạt chuẩn khu Ramsar.

Hiện nay, có khoảng 60.000 cá thể sinh sống tại khu bảo tồn, trong đó, các loài cò chiếm số lượng nhiều nhất (ước khoảng 25.000 cá thể). Các loài chim nước tập trung ăn nhiều tại các tiểu khu như: Tiểu khu 11, tiểu khu 12 và một số lòng kênh. Các tiểu khu còn lại tập trung các loài như: Quốc, bìm bịp, các loài cu và chim bụi. Các loài chim quý hiếm như cò ốc có số lượng khoảng 3.000 cá thể, tập trung ăn tại tiểu khu 11, tiểu khu 12 và các cánh đồng giáp khu bảo tồn.

Trong quá trình giám sát, ghi nhận có 31 cá thể giang sen, vịt mồng, le khoang cổ, diều mướp, diều hâu. Trong những tháng qua, số lượng các loài chim quý hiếm tập trung tại khu bảo tồn tăng hơn so với các năm trước, hiện tại có 148 loài, trong đó, có 24 loài quý hiếm thuộc sách đỏ Việt Nam và thế giới./.

Lê Cánh

Chia sẻ bài viết