Tiếng Việt | English

17/01/2017 - 19:59

Long An: Năm 2016 có 11 trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm chính sách DS-KHHGĐ

Năm 2016, tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên là 3,12%, giảm 0,21% so năm trước, đạt 210% kế hoạch. Trong số những người vi phạm chính sách DS-KHHGĐ vẫn có những cán bộ, đảng viên…


Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ

Theo Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Long An - Trần Thị Liễu, năm 2016, các huyện, thị xã, thành phố đều có công văn chỉ đạo và hướng dẫn tổ chức đăng ký KHHGĐ cho gần 90% cặp vợ chồng đăng ký thực hiện KHHGĐ. Trong đó, cấp mới 50.989 giấy chứng nhận thôi đẻ hẳn cho các cặp vợ chồng có đủ điều kiện.
Trong năm, có 11 cặp vợ chồng là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên vi phạm chính sách DS-KHHGĐ, sinh con thứ ba trở lên.

Theo Quy định về một số chính sách Dân số và Sức khỏe sinh sản trên địa bàn tỉnh Long An giai đoạn 2016-2020 được UBND tỉnh ban hành năm 2016, đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, Hội có tính chất đặc thù, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh sinh con thứ ba trở lên sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Còn các cơ quan, đơn vị, tổ chức nếu có cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động sinh con thứ ba trở lên thì Thủ trưởng trực tiếp bị xử lý về chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu và tập thể cơ quan, đơn vị, tổ chức không được xét khen thưởng các danh hiệu thi đua theo quy định pháp luật hiện hành./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết