Tiếng Việt | English

25/08/2015 - 10:54

Long An: Nâng bước trẻ em tới trường

“Nâng bước các em tới trường” là chương trình hành động vì học sinh nghèo đã được những người lính mang quân hàm xanh Đồn Biên phòng Tân Hiệp, thuộc xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An thực hiện trong nhiều năm qua, với mục đích không để trẻ em nghèo thất học.


Em Xuân cùng bà nội vui mừng khi được các chiến sĩ biên phòng Tân Hiệp giúp đỡ

Đời sống của người dân trên tuyến biên giới còn nhiều khó khăn, ngoài việc đồng áng, các bậc phụ huynh ít có điều kiện chăm lo cho con. Nhiều em khi đến tuổi đi học vẫn phải theo cha mẹ ra đồng, không được cắp sách đến trường. Hiểu được hoàn cảnh của học sinh vùng biên, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Hiệp đã chung tay nâng bước các em tới trường, trong đó, có trường hợp của 2 em Nguyễn Thị Mai Xuân, ở ấp 1, xã Tân Hiệp, học sinh lớp 6 Trường THCS Tân Hiệp và em Nguyễn Toàn Trường Nghĩa, ở ấp Đồn A, xã Thuận Bình, học sinh lớp 8 Trường THCS Thuận Bình.

Chính trị viên Đồn Biên phòng Tân Hiệp - Trung tá Vũ Văn Hải chia sẻ: “Các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng học rất giỏi. Nguyễn Toàn Trường Nghĩa có hoàn cảnh rất đáng thương, ba mẹ mất sớm, hiện tại em ở với người chị. Còn gia đình Nguyễn Thị Mai Xuân thuộc diện hộ nghèo, ba mẹ làm nông, không đủ điều kiện cho em đi học. Hằng tháng, cán bộ, chiến sĩ trích tiền lương để ủng hộ mỗi em 500 ngàn đồng. Chương trình sẽ hỗ trợ các em học hết cấp 2, cấp 3 và sau đó chúng tôi sẽ tiếp tục tìm, xét những em có hoàn cảnh khó khăn khác để hỗ trợ”.

Mai Xuân tâm sự: “Nhờ các chú bộ đội hỗ trợ tiền mà con được đi học như các bạn. Con rất vui và cảm ơn các chú. Con sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng các chú đã giúp đỡ con. Mơ ước của con sau này muốn làm cô giáo để có thể dạy cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn giống như con”.

“Tôi hy vọng rằng, các ngành, các cấp, những tấm lòng hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình trong những năm tiếp theo để giúp nhiều em vượt qua nghịch cảnh,...” - Trung tá, Vũ Văn Hải chia sẻ thêm./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết