Tiếng Việt | English

16/06/2016 - 21:35

Long An: Nguy hiểm rình rập từ cầu Bến Lức

Hơn 1 tháng nay, toàn bộ số hàng cọc tiêu, biển báo phân luồng cho xe ôtô trên cầu Bến Lức mới liên tục bị dịch chuyển. Không những thế, một số cọc tiêu hư hỏng bị vứt chỏng chơ ngay trên cầu, gây mất an toàn giao thông (ATGT).

Đế trụ cọc tiêu được bỏ lại ngổn ngang ngay trên cầu

Bà Lê Thị Hồng, bán hàng ngay gần cầu Bến Lức cho biết: “Lúc đầu, hệ thống cọc tiêu, biển báo được đặt ngay ngắn. Nhưng chỉ sau một thời gian, do số lượng xe ôtô lưu thông nhiều, trên cầu chỉ vừa đủ cho 1 làn xe nên thường xuyên xảy ra va quẹt giữa xe ôtô và các cọc tiêu. Đến giờ thì toàn bộ hệ thống dây cảnh báo căng nối giữa các cọc tiêu đều bị hư hỏng và không còn một sợi dây nào để cảnh báo”.

Theo quan sát của chúng tôi, toàn bộ hàng cọc tiêu để phân luồng đều xiêu vẹo, rất nhiều cọc tiêu bị gãy do các phương tiện va quẹt. Ngay tại nhịp giữa trên cầu Bến Lức mới, một đoạn dài gần 40m không còn một chiếc cọc tiêu. Riêng hệ thống dây cảnh báo nối các cọc tiêu hoàn toàn biến mất và không được đơn vị thi công thay thế.

Nguy hiểm hơn là một số đế cọc tiêu bằng bêtông nặng hàng chục ký còn sót lại sau các vụ va quẹt được bỏ lại ngay trên cầu phía làn đường xe gắn máy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Cũng từ việc không bảo đảm ATGT, mới đây, ở cả 2 phía dốc cầu Bến Lức mới xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm một số người bị thương.

Trước đó, để phục vụ công tác thi công sửa chữa cầu Bến Lức cũ, đơn vị thi công là Cty CP Cơ khí 68 và Xây dựng Thăng Long cho phân luồng lưu thông đối với tất cả các xe ôtô theo hướng từ TP.HCM về miền Tây và ngược lại sẽ đi qua cầu Bến Lức mới, bắt đầu từ giữa tháng 4-2016 với thời gian dự kiến trong hơn 1 tháng. Đến nay, mặc dù quá thời gian dự kiến, đơn vị thi công mới chỉ cơ bản hoàn thành việc sửa chữa các khe giãn nở trên cầu Bến Lức cũ, vật liệu như sắt, thép vẫn còn ngổn ngang./.

Lê Đức – Kiên Định

Chia sẻ bài viết
  • Quá đúng luôn e đi mà e còn thấy nguy hiểm còn nói sao để cọc bê tông bể lấn qua lề xe máy bên đây không chịu quấn dây để xe băng tung lung ngược chìêu nguy hiểm

    giaotrần - Cách đây 8 năm