Tiếng Việt | English

29/07/2015 - 10:21

Long An: Nhiều công nhân được nhận mái ấm công đoàn

6 tháng đầu năm 2015, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An đã triển khai các hoạt động thiết thực: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức-lao động (CNVC-LĐ); đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, kịp thời phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tổ chức sâu rộng và hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động.

Các cấp Công đoàn triển khai cuộc vận động CNVC-LĐ hưởng ứng, ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, xây dựng Khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Gạc Ma qua việc ủng hộ về tài chính và tin nhắn.

Trong dịp Tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức 2 đêm văn nghệ Nghĩa tình công nhân lần 6 cho hơn 2.000 CNVC-LĐ tại thị xã Kiến Tường và Khu công nghiệp Hải Sơn; tặng trên 2.500 phần quà trị giá trên 816 triệu đồng, thăm và tặng 84 phần quà cho CNVC-LĐ bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân gia đình có người chết do tai nạn lao động với tổng trị giá trên 50 triệu đồng; Quỹ Tấm lòng vàng trong 6 tháng đầu năm đã vận động đóng góp trên 1,267 tỉ đồng xây dựng 38 mái ấm công đoàn (35 triệu đồng/căn).

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân năm 2015, qua đó đã trao tặng 20/100 phần quà cho CN-LĐ nghèo, trao 22/45 mái ấm công đoàn cho CN-LĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở,...

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Vân đề nghị 6 tháng cuối năm 2015, các cấp Công đoàn tiếp tục quan tâm đến các phong trào thi đua, tăng cường tuyên truyền về các tấm gương người tốt-việc tốt của CNVC-LĐ,.../.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết