Tiếng Việt | English

07/09/2015 - 16:31

Long An: Nô nức Hội trại tòng quân đợt 2  

Đợt tuyển quân lần này, toàn tỉnh có 750 thanh niên ở các huyện: Châu Thành, Tân Trụ, Thủ Thừa, Bến Lức, Cần Đước và TP.Tân An nhập ngũ.

Vào những ngày đầu tháng 9, lớp lớp thanh niên Long An lại hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đợt 2/2015. 

 

Thiếu tướng Nguyễn Gia Hòa - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 (người ngồi giữa) tham dự Hội trại tòng quân tại TP.Tân An

* Hội trại Tòng quân của TP.Tân An khai mạc vào chiều ngày 7-9-2015 với gần 200 đoàn viên, thanh niên tham dự, trong đó có 148 thanh niên nhập ngũ. Với không khí rộn ràng, hội trại đã cổ vũ tinh thần cho thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Trong đợt giao quân lần này, TP.Tân An sẽ giao tân binh cho các đơn vị thuộc Quân khu 7, Bộ Quốc phòng, Biên phòng Long An và Bộ CHQS tỉnh Long An.


Tham gia giao lưu tại Hội trại tòng quân

Với 14 tiểu trại mang tên các anh hùng dân tộc như: Trần Phú, Võ Nguyên Giáp, Trần Minh Châu,...  và các hoạt động sôi nổi như:Trang trí hội trại, thi báo tường, tìm hiểu lịch sử truyền thống, thi trò chơi vận động,… giúp các bạn thanh niên làm quen với môi trường tập thể, chuẩn bị tốt tư tưởng, an tâm học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kiểm tra hành trang chuẩn bị lên đường

Hội trại tòng quân đã tạo dấu ấn khó quên cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Chờ đợi giờ phút lên đường, mỗi tân binh đều mang cảm xúc khác nhau nhưng tất cả cùng chung niềm vui và chí hướng, bởi với họ bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng.

* Hội trại tòng quân – Ngày hội giao quân huyện Cần Đước năm 2015 đã chính thức khai mạc với 187 tân quân lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự tham dự.

Lãnh đạo huyện Cần Đước tặng quà cho tân quân

Ban tổ chức Hội trại đã công bố Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện, trao tặng giấy khen cho 19 gia đình tiêu biểu trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự.

Các tân quân và đoàn viên thanh niên hòa mình vào phần hội với nhiều trò chơi sôi động, hấp dẫn, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho tân quân trước giờ lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

Tân quân và đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia các trò chơi tại Hội trại

Không khí ấm áp nghĩa tình của Hội trại tòng quân - Ngày hội giao quân cùng sự quan tâm của nhân dân, chính quyền địa phương là động lực để các bạn hoàn thành nhiệm vụ của người thanh niên, xứng đáng với truyền thống quê hương Cần Đước anh hùng.

* Tại huyện Châu Thành, không khí hội trại tòng quân nơi đây cũng diễn ra khá sôi nổi, phần nào làm ấm lòng những thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. 13 lều trại của các xã, thị trấn đều đã sẵn sàng. Ngoài việc cung cấp quân trang cho thanh niên lên đường nhập ngũ, tại hội trại cũng diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Thi hội trại đẹp, tổ chức các trò chơi dân gian, tham gia biểu diễn văn nghệ,...

Bí thư Huyện đoàn Châu Thành - Trần Tấn Lực cho biết, liên tục từ nhiều năm nay, huyện Châu Thành đều dành kinh phí hỗ trợ các lều trại. Năm nay, tất cả 13 lều trại được hỗ trợ mỗi đơn vị 2 triệu đồng, trích từ ngân sách huyện. Hội trại là hoạt động không chỉ mang ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa mà còn là dịp để tuổi trẻ Châu Thành giao lưu trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

Với tinh thần hăng hái, đoàn kết, Hội trại tòng quân năm 2015 đã tạo dấu ấn khó quên cho các thanh niên trúng tuyển. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tăng cường tình đoàn kết, tạo động lực hun đúc tinh thần cho mỗi  thanh niên trúng tuyển và cũng là hành trang cho tuổi trẻ Long An lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Sáng mai, ngày 8-9-2015, lễ giao quân chính thức được diễn ra; 750 tân binh là những người con ưu tú của 6 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự trong niềm hân hoan, phấn khởi./.

Nhóm PV-CTV BLAO

Chia sẻ bài viết