Tiếng Việt | English

31/05/2016 - 16:02

Long An phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè 2016

Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” và hè “Vui khỏe, an toàn, làm nghìn việc tốt”, UBND tỉnh Long An phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè tại huyện Thạnh Hóa vào sáng ngày 31-5-2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên trao cờ phát động Tháng hành động vì trẻ em cho lãnh đạo huyện Thạnh Hóa

Tại lễ phát động, có 100 em nhận học bổng, 50 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà với kinh phí trên 115 triệu đồng, trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; còn lại 28 phần quà dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do huyện Thạnh Hóa hỗ trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên trao nón bảo hiểm cho các em

Ngoài ra, có 40 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận 40 nón bảo hiểm do VNPT Long An trao tặng. Sau buổi lễ này, tỉnh cũng sẽ tiến hành bàn giao điểm vui chơi giải trí ngoài trời tại Trường Tiểu học Thạnh Phước A.

Lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho các em

Hiện nay, Long An còn trên 2.700 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trên 12.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; tình hình tai nạn, thương tích trẻ em vẫn còn rất cao. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên đề nghị, trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần tập trung cho công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em thông qua các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống tai nạn đuối nước và giao thông cho trẻ; vận động xã hội hóa gắn lồng ghép các hoạt động vui chơi an toàn, lành mạnh./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết