Tiếng Việt | English

26/05/2016 - 22:50

Hãy cùng hành động vì trẻ em

Thời gian này, các địa phương trong tỉnh Long An đang tất bật chuẩn bị các hoạt động hướng đến “Tháng hành động vì trẻ em”(THĐVTE) với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em”.

THĐVTE chính là điểm nhấn trong năm, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và cộng đồng về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em vùng sâu, vùng xa đối với sự phát triển của đất nước.

Nhằm thực hiện tốt kế hoạch THĐVTE năm 2016 của UBND tỉnh Long An, từ đầu tháng 5-2016, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền những nội dung hoạt động THĐVTE. Các hoạt động trong THĐVTE còn được lồng ghép phong trào thanh niên tình nguyện; chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6); Ngày Gia đình Việt nam (28-6),..

Trẻ em là đối tượng cần được bảo vệ, chăm sóc

Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Thạnh Hóa - Võ Bảo Toàn thông tin: “Năm 2016, huyện Thạnh Hóa được chọn là huyện điểm phát động THĐVTE và khai mạc hè năm 2016. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị hoàn tất. Vào ngày 31-5-2016 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Thạnh Hóa sẽ tổ chức Lễ phát động THĐVTE và khai mạc hè năm 2016, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”.

Nhìn chung, hầu hết các địa phương ở các cấp chuẩn bị tốt các hoạt động cho THĐVTE, trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của toàn xã hội đối với sự nghiệp chăm lo, bảo vệ trẻ em, đồng thời giảm thiểu tình trạng trẻ em bị thương tích và tử vong do tai nạn.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh – Nguyễn Thị Bạch Huệ thông tin: “Thực hiện THĐVTE, Sở LĐ-TB&XH tỉnh tiếp tục vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng nhiều phần quà, học bổng cho các em vào dịp này,… Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH thường xuyên quan tâm đến việc xây dựng các khu vui chơi; xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em; xây dựng Ngôi nhà an toàn cho trẻ em; giải quyết những vấn đề tồn tại trong thực tế về công tác, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là vấn đề phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích,... nhằm giúp trẻ em có điều kiện phát triển trong môi trường lành mạnh, an toàn”.

THĐVTE năm 2016 sẽ góp phần ngăn chặn được tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực gia đình,… Với sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành, đoàn thể,… trẻ em sẽ được chăm sóc, bảo vệ tốt, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An, toàn tỉnh có 367.427 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm tỷ lệ 24,72%/tổng dân số, trong đó trẻ em dưới 6 tuổi là 142.014 trẻ; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 2.644 trẻ; 635 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi; 1.942 trẻ em khuyết tật, tàn tật; 18 trẻ em là con của người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang được hưởng trợ cấp hằng tháng; 20 trẻ em nhiễm HIV/AIDS; 23 trẻ em bị xâm hại tình dục,… Ngoài ra, còn 11.229 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt như bị tai nạn thương tích, sống trong gia đình có các vấn đề xã hội,...

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết