Tiếng Việt | English

24/05/2016 - 11:48

Long An: Ra quân thực hiện “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” giai đoạn 2016-2020

Sáng ngày 24-5-2016, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Bình An, huyện Thủ Thừa, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An tổ chức lễ ra quân thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào "Văn hóa giao thông với bình yên sông nước" giai đoạn 2016-2020.

Đại biểu dự lễ ra quân

Tham dự có đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan, Ban ATGT huyện Thủ Thừa, xã Bình An, các chủ phương tiện hoạt động trên sông nước và đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, dân quân, công an tham gia cuộc diễu hành.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Long An - Đỗ Hữu Lâm phát động thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào "Văn hóa giao thông với bình yên sông nước" giai đoạn 2016-2020

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Long An - Đỗ Hữu Lâm nhấn mạnh: “Tai nạn giao thông (TNGT), trong đó có TNGT đường thủy ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế-xã hội, là nỗi đau không của riêng ai. Tình hình TNGT đường thủy giai đoạn 2011-2015 tuy được kiềm chế, song vẫn có những vụ TNGT nghiêm trọng. Năm 2016, UBND tỉnh Long An chọn là Năm ATGT với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ" với mục tiêu "tính mạng con người là trên hết", thay mặt UBND tỉnh tôi kêu gọi, các cơ quan hữu quan nhà nước, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về "Văn hóa giao thông với bình yên sông nước" giai đoạn 2016-2020.

Ca nô tuyên truyền "Văn hóa giao thông với bình yên sông nước" trên sông Vàm Cỏ Tây - kênh Thủ Thừa

Sau khi buổi lễ phát động, các đơn vị diễu hành từ Trung tâm Văn hóa thể thao xã Bình An đến bến đò Vàm Thủ và vòng quanh khu dân cư xã Bình An. Một đoàn diễu hành bằng ca nô trên sông Vàm Cỏ Tây và kênh Thủ Thừa để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành Luật Đường thủy nội địa./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết