Tiếng Việt | English

04/04/2017 - 16:26

Long An: Rác thải tràn lan trên tuyến Đường tỉnh 823B

Sáng ngày 04/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh cùng đại diện một số ngành liên quan và huyện Đức Hòa khảo sát các bãi rác lộ thiên trên Đường tỉnh 823B, thuộc địa bàn 2 xã: Mỹ Hạnh Bắc và Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để có hướng xử lý cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh ( thứ 2, phải qua) cùng các đơn vị chức năng khảo sát rác thải trên Đường tỉnh 823 B

Theo ghi nhận của đoàn khảo sát, dọc Đường tỉnh 823B với chiều dài gần 6km, có hơn 60 bãi rác lớn, nhỏ hai bên đường, bốc mùi hôi. Đây đa phần là những loại rác công nghiệp, ảnh hưởng đến môi trường, được các doanh nghiệp trên địa bàn lén lút đổ vào ban đêm liên tục trong thời gian dài. Những bãi rác này, có đoạn chiếm tới 1/3 lòng đường, gây ô nhiễm môi trường, mất vẻ mỹ quan, cản trở giao thông và tiến độ thi công công trình Đường tỉnh 823B.

Để giải quyết thực trạng trên, tại cuộc họp với UBND huyện Đức Hòa, đại diện một số ngành chức năng cho rằng, cần xác định rác thải của doanh nghiệp nào đổ xuống và đơn vị hợp đồng vận chuyển rác tại khu vực xả thải để có biện pháp xử lý. Theo đó, nhiều ý kiến đề xuất cần lắp đặt hệ thống camera theo dõi; kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra vào Đường tỉnh 823B.


Rác thải đổ bừa bãi trên Đường tỉnh 823 B

Phát biểu kết luận, ông Phạm Văn Cảnh đề nghị, huyện Đức Hòa khẩn trương phối hợp Phòng Cảnh sát Môi trường rà soát hoạt động của các đơn vị thu gom rác thải trên địa bàn và có báo cáo cụ thể trước ngày 15/4/2017.

Đồng thời, ông Phạm Văn Cảnh giao Công an tỉnh nghiên cứu lắp đặt camera trên các chốt đường thuận tiện cho việc theo dõi, xử lý; Sở Tài nguyên và Môi trường sớm có văn bản tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các khu, cụm công nghiệp về việc hợp đồng xử lý rác thải của các doanh nghiệp không chỉ riêng địa bàn huyện Đức Hòa mà còn ở các huyện tập trung công nghiệp./.

Hùng Dũng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích