Tiếng Việt | English

16/06/2024 - 13:56

Long An tăng cường ngăn chặn vận chuyển trái phép sản phẩm động vật, vật nuôi không rõ nguồn gốc qua biên giới  

UBND tỉnh Long An có văn bản yêu cầu các sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm việc vận chuyển trái phép sản phẩm động vật, giống vật nuôi, sản phẩm giống vật nuôi, không rõ nguồn gốc, không có Giấy chứng nhận kiểm dịch qua biên giới làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi trong nước, sức khỏe người dân.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, phân công các lực lượng của địa phương tổ chức phối hợp với các cơ quan thú y và các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát động vật, sản phẩm động vật, giống vật nuôi, sản phẩm giống vật nuôi nhập lậu trái phép vào tỉnh. Ảnh: H.P

Trong đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các đường mòn, lối mở khu vực biên giới, đường sông,... để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm buôn bán, vận chuyển trái phép sản phẩm động vật, giống vật nuôi, sản phẩm giống vật nuôi không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận kiểm dịch,... vào địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, phân công các lực lượng của địa phương tổ chức phối hợp với các cơ quan thú y và các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát động vật, sản phẩm động vật, giống vật nuôi, sản phẩm giống vật nuôi nhập lậu trái phép vào tỉnh và tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống, nhất là các địa bàn tiếp giáp biên giới.

Tăng cường công tác kiểm tra và truy xuất nguồn gốc đối với việc vận chuyển động vật, sản phẩm động vật, giống vật nuôi, sản phẩm giống vật nuôi tiêu thụ tại địa bàn. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp hợp thức hóa, làm giả, làm trái quy định các loại giấy tờ kiểm dịch nhập khẩu, kiểm dịch vận chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh và các vi phạm pháp luật liên quan đến việc buôn bán, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật, giống vật nuôi, sản phẩm giống vật nuôi qua biên giới.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về sản xuất, mua bán giống vật nuôi, sản phẩm giống vật nuôi; trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, quy định về xử lý vi phạm hành chính, hình sự nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân./.

T.H

Chia sẻ bài viết