Tiếng Việt | English

14/08/2021 - 18:33

Long An tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg

Ngày 14/8, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến cấp tỉnh và cấp huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được yêu cầu siết chặt hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg để bảo đảm kiểm soát hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh

Tính đến 18 giờ 30, ngày 13/8, tỉnh Long An ghi nhận 13.911 ca mắc Covid-19, trong đó có 13.261 ca được Bộ Y tế cấp mã số bệnh nhân. Ngoài ra, có 3.995 bệnh nhân xuất viện, 153 bệnh nhân tử vong. 

Trong khoảng thời gian từ ngày 14/8 đến hết tháng 8, tỉnh sẽ tập trung toàn lực để thực hiện công tác xét nghiệm, truy vết trên quy mô toàn tỉnh nhằm đạt mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 01/9 theo Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, hầu hết đại biểu đều đề xuất tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg để tiếp tục kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm duy trì những thành quả nỗ lực trong thời gian qua; đặc biệt là để giữ vững “vùng xanh” và khống chế dịch bệnh lây lan tại “vùng đỏ”.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hơn nữa tình trạng người dân ra đường không có lý do chính đáng

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được đề nghị tập trung tổng lực cho 5 địa phương trọng điểm chống dịch; song hành bảo vệ vùng xanh, các địa phương cần có sự xác định khu vực trọng điểm để khống chế dịch bệnh.

Các huyện phải chủ động trong xây dựng kế hoạch, chiến lược chống dịch cụ thể trên cơ sở tư vấn của tổ công tác Bộ Y tế và sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh. Đồng thời, cần siết chặt hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg để kiểm soát hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh, đặc biệt phải chú ý nâng cao ý thức người dân. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa thông tin về công tác điều trị, tình hình dịch bệnh trong thời gian qua

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg, lần này phải có sự chấn chỉnh thật nghiêm, kiểm soát chặt chẽ người dân ra đường không có lý do chính đáng, không để còn tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong” như thời gian qua.

Sở Y tế cần chú ý học tập kinh nghiệm chống dịch từ các đoàn công tác, từ đó áp dụng trên địa bàn tỉnh. Trong công tác điều trị, cần có sự chuẩn bị trang thiết bị, nhân lực cho các tầng điều trị phù hợp, bảo đảm theo yêu cầu của Bộ Y tế, đặc biệt chú trọng tầng 2, tầng 3 để nâng cao hiệu quả điều trị, hạn chế tỷ lệ tử vong. 

Ông cũng yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát lại danh sách các gia đình trong khu vực cách ly y tế, công nhân lao động gặp khó khăn để tập trung vận động nhà hảo tâm chăm lo, bảo đảm đời sống. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu thành lập 1 đường dây nóng để xử lý nhanh các trường hợp cần hỗ trợ khẩn cấp trong tình hình dịch bệnh. Ngoài ra, cần chú ý vấn đề đầu ra của nông sản, không để người dân bị tồn đọng trong tiêu thụ..../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết