Tiếng Việt | English

19/01/2020 - 20:11

Long An: Tổ chức hơn 200 phiên tòa rút kinh nghiệm

Sau mỗi phiên tòa, các Thẩm phán và Kiểm sát viên cùng lãnh đạo hai đơn vị tổ chức họp rút kinh nghiệm trao đổi những ưu, khuyết điểm.

Năm 2019, Toà án nhân dân hai cấp phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp tổ chức hơn 200 phiên tòa rút kinh nghiệm

Tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp do Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức, Phó Chánh án Toà án nhân dân tỉnh Long An – Trần Văn Nhậm cho biết, trong năm 2019, Toà án nhân dân hai cấp phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp tổ chức được 201 phiên tòa rút kinh nghiệm đối với các loại án. Trong đó, cấp tỉnh 40 vụ, cấp huyện 161 vụ.

Sau mỗi phiên tòa, các Thẩm phán và Kiểm sát viên cùng lãnh đạo của hai đơn vị tổ chức họp rút kinh nghiệm trao đổi những ưu, khuyết điểm trong mỗi vụ án nên kỹ năng điều khiển phiên tòa của Thẩm phán và kỹ năng tranh luận, đối đáp của Kiểm sát viên được nâng cao.

Ông Trần Văn Nhậm cho biết, các phiên tòa đưa ra xét xử nói chung và đưa ra xét xử rút kinh nghiệm nói riêng đều bảo đảm đúng trình tự, thủ tục của Bộ luật Tố tụng hình sự, Bộ luật Tố tụng dân sự, Luật Tố tụng hành chính. Quá trình chuẩn bị phiên tòa từ việc bố trí phòng xử án, vị trí của người tham gia tố tụng và những người tham dự phiên tòa, âm thanh, ánh sáng, trang phục của những người tiến hành tố tụng,… được thực hiện đúng quy định.

Quá trình xét xử, những người tiến hành tố tụng thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật tố tụng, các thủ tục được bảo đảm, các câu hỏi mang tính khách quan, bảo đảm quyền tranh luận, đối đáp, chứng minh của các đương sự./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết