Tiếng Việt | English

23/06/2017 - 17:09

Long An-TP.HCM ký kết phối hợp sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản bảo đảm an toàn thực phẩm

Ngày 23/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An và Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM ký kết phối hợp sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản bảo đảm an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong các chuỗi cung ứng nông sản giữa 2 địa phương giai đoạn 2017 – 2020.

Tham dự buổi ký kết có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Về phía TP.HCM có đại diện các doanh nghiệp là nhà phân phối lớn như SaTra, Vissan, Saigon Co.op,…


Long An và TP.HCM ký kết phối hợp sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản bảo đảm an toàn thực phẩm

Mục tiêu của lễ ký kết nhằm xây dựng các chuỗi cung ứng nông sản an toàn giữa tỉnh Long An và TP.HCM được kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất ban đầu (trồng trọt, chăn nuôi, thu hái, đánh bắt, khai thác) đến cơ sở sơ chế, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông sản và truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ.

Theo đó, giữa 2 đơn vị sẽ tiếp tục xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản an toàn và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất nông sản an toàn của tỉnh Long An tiêu thụ tại TP.HCM cũng như phối hợp kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản.


Đoàn tham quan quy trình sản xuất và sơ chế rau tại HTX nông nghiệp-sản xuất-thương mại-dịch vụ Phước Thịnh

Dịp này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An hướng dẫn đoàn cán bộ và nhân viên Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, các cơ quan thông tấn báo chí tại TP.HCM tham quan quy trình sản xuất và sơ chế rau tại HTX nông nghiệp-sản xuất-thương mại-dịch vụ Phước Thịnh (xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc) và Công ty TNHH San Hà (chuyên về giết mổ gia cầm tại xã Thanh Phú, huyện Bến Lức).

Được biết, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM là đơn vị thí điểm đầu tiên trong cả nước và Long An là đối tác đầu tiên của đơn vị này ký kết trong phối hợp tiêu thụ thực phẩm an toàn./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích