Tiếng Việt | English

25/11/2016 - 19:15

Long An - TP.HCM kết nối cung cầu hàng hóa

Ngày 25/11, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa. Tại đây, Long An có 27 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh ký kết 29 hợp đồng thương mại cung cấp hàng hóa cho thị trường TP.HCM.

Đây là chương trình do Bộ Công Thương và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức. Tham dự hội nghị có trên 950 doanh nghiệp đến từ 36 tỉnh, thành trong cả nước. Tại đây, Sở Công Thương và các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Long An tham gia chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2016.


Sản phẩm chuối nhãn hiệu Huy Long An tại hội chợ triễn lãm

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa được tổ chức nhằm kết nối 2 chiều giữa nhà cung ứng tại các tỉnh, thành và nhà phân phối tại TP.HCM. Qua đó, góp phần mạnh mẽ vào việc nâng cao hiệu quả lưu thông hàng hóa; đưa hàng hóa các tỉnh vào hệ thống phân phối TP.HCM, đưa hàng hóa từ TP.HCM đến các tỉnh, tìm nguồn đặc sản tết, hàng bình ổn thị trường…

Từ chương trình, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tìm được đầu ra ổn định. Nhất là những đặc sản, sản phẩm thế mạnh của các tỉnh, thành, vùng miền được vào hệ thống thương mại, siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM và các địa phương.


Cơm mẻ nhãn hiệu Nhất Hương (xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa) là sản phẩm mới của Long An được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ triễn lãm

Qua 4 năm triển khai có gần 1.350 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết giữa các địa phương; giao thương 2 chiều đạt trên 22.000 tỉ đồng. Riêng năm 2016, chỉ trong buổi sáng đầu tiên diễn ra chương trình có gần 370 hợp đồng biên bản ghi nhớ được ký kết. Trong đó, có 27 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh của tỉnh Long An ký kết được 29 hợp đồng với các nhà phân phối tại TP.HCM.

Dịp này, có 6 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Long An được Sở Công Thương TP.HCM biểu dương vì có thành tích tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa.


Chanh không hạt hiệu Vica, ổi lê, sản phẩm đặc trưng của Long An tại hội chợ triễn lãm

Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa năm nay được diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/11/2016, gồm nhiều nội dung như: Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành; hội thảo giới thiệu và tập huấn đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Trong đó, trọng tâm là triển lãm, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng; kết nối trực tiếp giữa hệ thống phân phối và doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các tỉnh, thành. Long An có 3 gian hàng với 10 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tham gia trưng bày các nông sản đặc trưng của tỉnh như: Rau màu, gạo, chanh không hạt, chuối, gạo Itarice, sản phẩm thiết bị và đèn tiết kiệm điện,....

Mai Hương

Chia sẻ bài viết