Tiếng Việt | English

12/01/2020 - 14:25

Long An: Trăm hoa khoe sắc ở chợ hoa Xuân 

Bắt đầu từ ngày 09/01, tức ngày rằm tháng Chạp, hàng trăm nhà vườn, tiểu thương từ Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Thơ hội tụ về chợ hoa Xuân tại Công viên TP.Tân An, phường 3. Họ mang theo hàng trăm loài cây kiểng và hoa đủ hương sắc phục vụ cho nhu cầu chơi tết của người dân Long An.

Nhà vườn trưng bày bonsai tại chợ hoa

Dạo bước tại chợ hoa, mọi người sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp, tươi vui. Chợ hoa là một trong những dấu hiệu rõ nét nhất của mọi người trong hoạt động mua sắm Tết.

Thời điểm này, nhiều nhà vườn, lái buôn đưa về đây rất nhiều loại hoa, cây cảnh phục vụ cho nhu cầu chơi tết của người dân, như: Bonsai, mai, hoa lan, cúc, hoa giấy,…

Cây hạnh (còn gọi là quất, tắc) được nhiều người chuộng mua về trưng bày ngày Tết

Hoa đủ màu sắc dạng treo được bày bán tại chợ hoa

Năm nay, người dân có tâm lý thích mua hoa sớm

Bà Nguyễn Thị Nhạn, nhà vườn đến từ huyện Chợ Lách, Bến Tre chia sẻ, năm nay bà trồng gần 1.000 giỏ hoa

Bà Nguyễn Thị Nhạn, nhà vườn đến từ huyện Chợ Lách, Bến Tre chia sẻ, năm nay bà trồng gần 1.000 giỏ hoa gồm cúc nhật, dừa cạn, sao băng,... Theo bà, năm nay người dân đến chợ hoa và mua sớm hơn các năm trước, vì họ có tâm lý mua sớm để chọn được những chậu hoa đẹp, ưng ý. 

Hoa cúc trồng trong chậu to tại Đà Lạt được người dân yêu thích, mua về trưng bày tết sớm

Không chỉ có bonsai, hoa kiểng, chợ hoa còn được tiểu thương bày bán nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu trang trí rất đẹp mắt

Trong những ngày cận tết, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm của mọi người mà còn là địa điểm khá thú vị để người dân đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết