Tiếng Việt | English

07/03/2024 - 14:17

Long An trao giấy chứng nhận VietGAP cho 42 cơ sở sản xuất nông sản  

Ngày 07/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị trao giấy chứng nhận VietGAP cho các cơ sở sản xuất nông sản trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Trao giấy chứng nhận VietGAP cho 42 cơ sở sản xuất nông sản đã được hỗ trợ trong năm 2023

Năm 2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất, chế biến nông nghiệp, thủy sản (gọi tắt là cơ sở) trên địa bàn tỉnh áp dụng VietGAP vào sản xuất. Kết quả, đã có 42 cơ sở với tổng diện tích trên 1.282ha đủ điều kiện được hỗ trợ cấp giấy chứng nhận VietGAP.

Lũy kế từ năm 2016 đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã hỗ trợ áp dụng VietGAP cho 119 cơ sở, với tổng diện tích trên 2.619ha. Tổng kinh phí hỗ trợ hơn 7,5 tỉ đồng.

Việc triển khai hỗ trợ áp dụng VietGAP đã mang lại hiệu quả rất thiết thực, góp phần nâng cao ý thức trong việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm của người sản xuất, người kinh doanh, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Hầu hết các cơ sở đạt chứng nhận VietGAP có đầu ra, giá bán nông sản tương đối ổn định, đáp ứng nhu cầu về nông sản thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng và xuất khẩu.

Tại hội nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao giấy chứng nhận VietGAP cho 42 cơ sở sản xuất nông sản trên địa bàn tỉnh đã được hỗ trợ trong năm 2023./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết