Tiếng Việt | English

13/08/2015 - 13:55

Long An: Tư vấn phân luồng học sinh khối THCS


Học sinh Trường Trung cấp nghề Cần Giuộc trong giờ thực hành

Hằng năm, Trường THCS Hướng Thọ Phú, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An phối hợp chặt chẽ với Trường Cao đẳng nghề Long An để phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh.

Trường có gần 800 học sinh, vào đầu năm học lớp 9, Ban Giám hiệu phân công giáo viên chủ nhiệm và giáo viên dạy nghề tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, sở thích của từng học sinh để hướng nghiệp cho các em. Trong các buổi nói chuyện với phụ huynh, giáo viên phân tích về sức học của từng em và sự khó khăn trong tìm việc làm để phụ huynh và học sinh có cái nhìn khái quát hơn về định hướng nghề nghiệp.

Các giáo viên trường cao đẳng nghề cũng tư vấn cho học sinh chọn nghề phù hợp, bảo đảm có việc làm sau khi ra trường. Học sinh tốt nghiệp THCS khi tham gia học nghề sẽ được bổ sung kiến thức văn hóa, đến khi ra trường, các em có trình độ THPT và có thể tiếp tục học cao đẳng, đại học.

Hiệu trưởng nhà trường – Nguyễn Thị Thanh Tân cho biết: “2 năm học gần đây, việc hướng nghiệp cho các em đạt hiệu quả cao. Giáo viên dẫn chứng những trường hợp học sinh có sức học yếu, gia đình muốn các em cố gắng theo học lớp 10, nhưng các em không theo kịp đã bỏ học giữa chừng và thuyết phục phụ huynh nên cho con em theo học nghề sẽ có tương lai tốt hơn”.

Hàng năm, với sự cố gắng và nhiệt tình trong công tác hướng nghiệp, Trường THCS Hướng Thọ Phú có khoảng 20 em chọn học nghề.

“Để công tác phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh THCS bền vững và hiệu quả đòi hỏi sự chung tay của cả các trường THCS và nơi dạy nghề. Sau 3 năm theo học nghề nếu ra trường các em có việc làm ổn định, có thu nhập sẽ tác động lan tỏa đến số học sinh khóa sau. Từ đó, việc phân luồng hướng nghiệp cho học sinh sẽ thuận lợi hơn” - cô Tân cho biết thêm./.

Hải Đăng

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích