Tiếng Việt | English

17/10/2015 - 13:56

Long An khám phá thành công chuyên án

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người chạy xe Honda ôm

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An vừa khám phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt xe mô tô của gần 10 người lái xe Honda ôm trên địa bàn các tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh.


Đối tượng Thiện tại Cơ quan điều tra

Trong gần 2 tháng (tháng 7 đến 9-2015), đối tượng Võ Thành Thiện, SN 1984, ngụ ấp 2, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 8 xe mô tô của các tài xế xe Honda ôm. Trong lúc đối tượng này đang lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người lái xe Honda ôm thứ 9 thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An bắt giữ.

Điển hình, khoảng 17h, ngày 25-9-2015, ông Nguyễn Đực Nhi, SN 1956, ngụ xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An làm nghề chạy xe Honda ôm tại khu vực ngã 3 Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thì có 1 người thanh niên lạ mặt đến đón xe đi huyện Đức Huệ với giá 300.000 đồng. Ông Nhi đồng ý và dùng xe mô tô hiệu FUTURE - HONDA, màu đỏ, BKS: 62P1-273.55 chở người thanh niên về đến ấp Voi, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.


Ông Nguyễn Đực Nhi nạn nhân bị Thiện lừa đảo trình bày với Cơ quan điều tra

Lợi dụng trên đường đi qua nhiều cầu cây khó đi, người khách yêu cầu ông Nhi đưa xe chạy qua cầu giùm. Sau khi người thanh niên lên xe chạy qua cầu, ông Nhi đi bộ phía sau thì người này bất ngờ tăng tốc xe bỏ chạy, mặc cho ông Nhi kêu cứu. Giữa đường trong rừng tràm không một bóng người, chiếc điện thoại di động lại để trong cóp xe nên Ông Nhi đi bộ tìm đến nhà dân để nhờ chở đến cơ quan Công an trình báo sự việc. Chiếc xe mô tô trên, ông Nhi mới mua trả góp với giá gần 50 triệu đồng. Hiện ông Nhi còn mắc nợ ở cơ sở bán xe mô tô gần 20 triệu đồng. Bị mất xe, ông Nhi không còn phương tiện để kiếm sống và không biết kiếm đâu ra tiền tiếp tục trả góp cho chiếc xe đã bị lừa.


Hiện trường vụ án

Với thủ đoạn lừa đảo, lợi dụng khu vực này có nhiều cầu cây không chắc chắn, nhỏ hẹp và dài, bắc qua các con kênh trong rừng tràm, vắng người qua lại và người lái xe Honda ôm không dám chạy qua cầu nhờ đối tượng chạy qua dùm, khi qua đến đầu cầu bên kia, đối tượng đã lái xe tẩu thoát. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An thông báo Ai là nạn nhân của vụ lừa đảo trên hãy đến Công an huyện Đức Huệ trình báo để xử lý đối tượng trên theo Pháp luật.

Trên cơ sở lời khai của tên Thiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Huệ đã thu hồi được 2 xe mô tô (01 xe Dream, 01 xe Wave) là tang vật các vụ lừa đảo mà tên này đã gây ra. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Huệ đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam tên Thiện để tiếp tục điề tra, xử lý đối tượng trên theo pháp luật./.

CTV: Thúy Phượng 

Chia sẻ bài viết