Tiếng Việt | English

01/06/2017 - 14:58

Mang đến cho trẻ em môi trường sống an toàn, lành mạnh

Tại buổi lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em (THĐVTE) và Khai mạc hè năm 2017 do UBND tỉnh Long An tổ chức tại huyện Vĩnh Hưng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Đinh Ngọc Lâm chỉ đạo các cấp, các ngành trong toàn tỉnh cần quan tâm đến việc giáo dục trẻ em kỹ năng sống; phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục và triển khai các luật liên quan đến trẻ em.


Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Đinh Ngọc Lâm (bìa phải) trao cờ phát động Tháng hành động vì trẻ em cho lãnh đạo huyện Vĩnh Hưng

THĐVTE năm nay có chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, đồng thời Khai mạc hè với chủ đề “Vui khỏe, an toàn, học nhiều điều hay, làm nghìn việc tốt” nhằm hạn chế tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục và tạo ra môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Thời gian qua, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và nguồn lực vận động, toàn tỉnh luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Tiết mục văn nghệ của trẻ em huyện Vĩnh Hưng trong Lễ phát động Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em và Khai mạc hè 2017

Trong THĐVTE và Khai mạc hè, các ngành, các cấp tổ chức rất nhiều hoạt động: Xây dựng điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em ở Trường Tiểu học Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng; tổ chức triển khai các luật liên quan đến trẻ em; mở các lớp phổ cập bơi; mở nhiều khóa học trải nghiệm;…

Tại buổi lễ, 100 trẻ em vượt khó học giỏi và có hoàn cảnh khó khăn ở Vĩnh Hưng được nhận học bổng từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Ngoài ra, huyện Vĩnh Hưng còn vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp tặng 100 phần quà và 20 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Đinh Ngọc Lâm đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là việc phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền các luật liên quan đến trẻ em, nhằm giúp trẻ em có được môi trường sống an toàn, lành mạnh./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết