Tiếng Việt | English

07/03/2023 - 16:36

Mạo danh giáo viên gọi điện cho phụ huynh báo tin con bị tai nạn và đề nghị chuyển tiền

Ngày 07/3, Công an xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết, vừa tiếp nhận phản ánh của người dân về việc có đối tượng mạo danh thầy, cô giáo gọi báo tin cho phụ huynh, lừa chuyển tiền qua tài khoản cấp cứu cho con.

Thông báo của công an

Cụ thể, Công an xã Đức Hòa Thượng tiếp nhận tin báo về tội phạm của chị V.T.H.V (39 tuổi), ngụ ấp Hậu Hòa, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa. Chị V cho biết, có con 11 tuổi đang học lớp 5/1, Trường Tiểu học Huỳnh Văn Tạo. Tuy nhiên, cùng ngày chị nhận được một cuộc gọi qua điện thoại, qua nói chuyện, có một người xưng là giáo viên chủ nhiệm mà con chị đang học.

Người này báo tin con chị đang nhập viện cấp cứu do bị chấn thương sọ não tại bệnh viện. Theo đó, yêu cầu chị V chuyển gấp số tiền 50 triệu đồng vào số tài khoản 0923967... để làm thủ tục nhập viện.

Cảm thấy bất thường, chị V liền đến trường gặp giáo viên chủ nhiệm thì phát hiện cháu K. vẫn học tập bình thường, sau đó chị V. đến Công an xã trình báo.

Qua sự việc trên, Công an xã Đức Hòa Thượng thông báo đến các trường học, cơ sở giáo dục và các ấp của xã Đức Hòa Thượng tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là phụ huynh học sinh nắm rõ và chủ động phòng ngừa. Khi phát hiện các trường hợp như trên, cần giữ bình tĩnh, liên lạc ngay với nhà trường hoặc Công an xã Đức Hòa Thượng (qua số đường dây nóng: 02723766298) ngay để tránh sập bẫy các đối tượng lừa đảo./.


Lê Đức

Chia sẻ bài viết