Tiếng Việt | English

30/06/2015 - 15:22

Máy bay Indonesia đâm trúng khu dân cư, 30 người chết

Máy bay Hercules C-130 của Không quân Indonesia rơi xuống khu dân cư tại thành phố Medan, đảo Sumatra sáng nay 30/6 khiến ít nhất 30 người chết.

Ông Hisar Turnip, người phát ngôn cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia thông báo: “Hiện chúng tôi xác nhận có 30 người tử vong nhưng con số có thể sẽ còn tăng lên”.

 

Hiện trường vụ tai nạn máy bay (ảnh: AFP)

Hiện tại rất nhiều người đang bị vùi lấp trong đống đổ nát do chiếc máy bay lao vào khu dân cư. Những ngôi nhà đang chìm trong lửa và khói đen.

Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy, máy bay vỡ thành nhiều mảnh và bốc cháy dữ dội sau khi rơi. Những tòa nhà xung quanh hiện trường cũng hư hại nghiêm trọng.

Janunra, 26 tuổi, nói với AFP: “Tôi nhìn thấy chiếc máy bay chao đảo từ hướng sân bay, rồi nó hạ độ cao nhanh chóng và sau đó một cột khói đen bốc lên”.

Reuters dẫn lời ông Fuad Basya, phát ngôn viên quân đội Indonesia cho biết, chiếc C-130 đang chở thiết bị hậu cần quân sự trước khi gặp nạn. Chiếc máy bay chở 12 sĩ quan. Máy bay cất cánh từ căn cứ không quân ở Medan để đến đảo Natuna. Tuy nhiên, nó rơi sau khi cất cánh vài phút.

Phi công trên máy bay đã liên lạc yêu cầu quay về do trục trặc kỹ thuật. Các nhân chứng cho biết, máy bay đã quay vòng trên bầu trời trước khi lao xuống khu dân cư.

Sự việc nhấn mạnh mối lo ngại về an toàn hàng không và phi đội máy bay quân sự cũ kỹ của nước này. Chiếc máy bay vừa rơi được sản xuất từ năm 1964.

Mạng An toàn Hàng không cho biết có 10 tai nạn chết người liên quan tới máy bay quân sự hoặc phi cơ cảnh sát ở Indonesia trong thập kỷ qua.

10 năm trước, thành phố Medan cũng chứng kiến một vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng sau khi chiếc Boeing 737 của Mandala Airlines cất cánh từ sân bay thành phố đã đâm vào khu dân cư. Tai nạn khiến 143 người thiệt mạng, gồm 30 nạn nhân ở mặt đất./.

Ngân Giang/VOV.VN
Theo AFP, Reuters

Chia sẻ bài viết